Hình ảnh trước giờ bắn pháo hoa tại Hà Nội trong đêm giao thừa

Sự kiện - Ngày đăng : 23:40, 11/02/2021

Hà Nội tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa" với các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch COVID-19, không tụ tập đông người.

Trong bối cảnh COVID-19 bùng phát trở lại, việc tụ tập đông người phải hạn chế tối đa. Chính vì vậy, nhiều địa phương đã quyết định hủy việc đốt pháo hoa vào đêm giao thừa như thông lệ. Riêng Hà Nội chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 địa điểm.

phao-hoa-2.jpg
phao-hoa-1.jpg

Nơi đặt máy quay truyền hình trực tiếp màn bắn pháo hoa phục vụ nhân dân cả nước - Ảnh: MTG

Chiều 10.2, Văn phòng UBND TP Hà Nội phát đi thông báo thành phố "sẽ tổ chức một điểm bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa" với các yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch COVID-19, không tụ tập đông người, để truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân cả nước.

Địa điểm tổ chức là tại Công viên Thống Nhất, nơi có thể thực hiện màn bắn pháo lý tưởng trong bối cảnh hạn chế tụ tập đông người. 

Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho trận địa bắn pháo hoa và khu vực lân cận, không tập trung đông người để phòng chống dịch bệnh.

UBND TP Hà Nội trước đó đã quyết định dừng việc bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện, thị xã nhân dịp năm mới. Hàng loạt địa phương trên cả nước cũng hủy bắn pháo hoa đêm giao thừa để phòng dịch.

A.T