ĐBSCL: Vắng lặng trong đêm giao thừa

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 01:04, 12/02/2021

Khác hẳn với thường niên, Xuân Tân Sửu năm nay không quá nhiều người ra đường để đón giao thừa. Tất cả mọi người đều rất thận trọng với dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Lúc 20 giờ 30 phút đêm 11.2 (tức 30 tết), còn hơn 1 giờ đồng hồ nữa là đến thời điểm bắn pháo hoa đón chào năm mới Tân Sửu 2021 tại khu vực quảng trường Thanh Niên (P.5, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau)… Tuy nhiên năm nay hoạt động này bị dừng do tình hình dịch bệnh COVID-19 rất khó lường…

anh-1-cua-ngo-tp.ca-mau-kha-vang-ve-truoc-gio-don-giao-thua-anh-tran-khai.jpg
Cửa ngõ TP.Cà Mau khá vắng vẻ trước giờ đón giao thừa - Ảnh: Trần Khải

Do thận trọng với dịch bệnh nên người dân Cà Mau rất hạn chế khi ra đường. Mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

anh-5-quang-truong-thanh-nien-p.5-tp.ca-mau-noi-du-kien-dien-ra-hoat-dong-ban-phao-hoa-don-chao-nam-moi-diu-hiu-sao-khi-bi-dung-de-phong-chong-dich-covid-19-anh-tran-khai.jpg
Quảng trường Thanh Niên (P.5, TP.Cà Mau) - nơi dự kiến diễn ra hoạt động bắn pháo hoa đón chào năm mới đìu hiu sau khi hoạt động này bị dừng để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Trần Khải

Ghi nhận của PV Một Thế Giới, lúc 21 giờ tại khu vực phố đi bộ (đối diện khách sạn Mường Thanh, P.9, TP.Cà Mau) tuy có nhộn nhịp hơn so với các tuyến đường về trung tâm TP, nhưng lượng người cũng không mấy đông đúc so với ngày này năm trước.

anh-6-cong-vao-khu-vuc-quang-truong-thanh-nien-chang-co-bong-nguoi-anh-tran-khai.jpg
Cổng vào khu vực quảng trường Thanh niên chẳng có bóng người - Ảnh: Trần Khải

Anh Mai Minh Điền (32 tuổi, ngụ TP.Cà Mau) cho biết năm nay lượng người đổ về trung tâm TP.Cà Mau giảm hơn một nửa so với thường niên. 

anh-8-khu-vuc-tuong-dai-trung-tam-tp.ca-mau-cung-rat-it-xe-co-anh-tran-khai.jpg
Khu vực tượng đài trung tâm TP.Cà Mau cũng rất ít xe cộ - Ảnh: Trần Khải

“Do hoạt động bắn pháo hoa năm nay bị đình nên đa phần người dân đổ về khu vực phố đi bộ để tham gia một vài hoạt động vui chơi, giải trí.

Nếu như không bị ảnh hưởng của dịch bệnh thì năm nay các ngã đường về trung tâm giờ này chật kín xe cộ rồi. Năm nay, người dân hạn chế vì lo sợ dịch bệnh. Tôi thấy đa phần người dân ra đường đều thực hiện việc đeo khẩu trang”, anh Điền nói.

anh-12-truoc-gio-giao-thua-mot-diem-ban-hoa-mai-vang-cung-vang-nguoi-mua-anh-tran-khai.jpg
Trước giờ giao thừa, một điểm bán hoa mai vàng cũng vắng người mua - Ảnh: Trần Khải

Theo một số người dân, năm Tân Sửu 2021 thật sự là một mùa xuân đáng nhớ đối với người dân cả nước bởi tình hình dịch bệnh phức tạp, nên việc làm ăn không thuận lợi, từ đó hoạt động vui xuân đón tết cũng có phần hạn chế do thu nhập bấp bênh.

anh-7-neu-nhu-khu-vuc-truong-dai-hoc-binh-duong-phan-hieu-ca-mau-nhung-nam-truoc-noi-dien-ra-hoat-dong-ban-phao-hoa-dong-duc-nao-nhiet-bao-nhieu-thi-nam-nay-vang-lang-bay-nhieu-anh-tran-khai.jpg
Nếu như khu vực Trường đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau những năm trước - nơi diễn ra hoạt động bắn pháo hoa, đông đúc, náo nhiệt bao nhiêu thì năm nay vắng lặng bấy nhiêu - Ảnh: Trần Khải

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch COVID-19, người dân địa phương động viên nhau cùng chung tay đẩy lùi đại dịch theo phương châm “Thực hiện đúng khuyến cáo của ngành y tế, không tụ tập đông người, giảm các hoạt động không cần thiết”.

anh-9-lac-dac-vai-phuong-tien-di-chuyen-ve-khu-vuc-quang-truong-thanh-nien-anh-tran-khai.jpg
Lác đác vài phương tiện di chuyển về khu vực quảng trường Thanh niên - Ảnh: Trần Khải

Còn ở Sóc Trăng, tối 30 tết, dù tỉnh không bắn pháo hoa nhưng đường phố, quán xá vẫn nhộn nhịp, đông người. Trên các tuyến đường nội ô thành phố đều có rất đông người đa số đi xe gắn máy với mức độ khá dày đặc.

20210211_215808.jpg
Ở Sóc Trăng thì có phần náo nhiệt hơn đôi chút, nhưng nhiều bạn trẻ không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh: Vũ Phong

Nhiều quán ăn, quán giải khát vẫn hoạt động và rất đông người so với ngày thường đông nhất vẫn là các bạn trẻ. Tại một siêu thị trên địa bàn P.6 (TP.Sóc Trăng), bãi giữ xe gắn máy gần như hết chỗ cho thấy rất đông người đến nơi.

st.jpg
Một số nơi ở Sóc Trăng vẫn tụ tập đông người - Ảnh: Vũ Phong

Ở khu văn hóa hồ Nước Ngọt (P.6), rất đông người vào vì nơi đây có hội chợ, quán giải khát, khu vui chơi. Ở khu vực tượng đài ba cô gái (P.6), nhiều người đổ về để chụp ảnh, thưởng thức vẻ đẹp của khu tượng đài được trang trí rất đẹp với hàng trăm chậu hoa cùng các tiểu cảnh khác. Điều đáng nói là dù tỉnh đã có khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người nhưng nhiều người vẫn... thờ ơ.

st-2.jpg
Dù Sóc Trăng không bắn pháo hoa nhưng nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết thông tin - Ảnh: Vũ Phong

Còn tại TP.Cần Thơ, đường hoa sẽ bế mạc "chạy dịch" vào 22 giờ đêm nhưng trước đó đường phố rất vắng vẻ. Các quán ăn, quán cà phê... ở trung tâm TP hầu hết đã đóng cửa. Nhiều dãy phố, các căn nhà thậm chí còn không chưng bông tết trước cửa...

Trần Khải