TP.HCM cho học sinh đến trường vào 1.3, Hà Nội đề xuất học trở lại từ 2.3

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:31, 24/02/2021

Các học sinh tại Hà Nội có thể sẽ quay lại trường học vào ngày 2.3 tới trong khi học sinh ở TP.HCM sẽ đi học từ 1.3.

Sở GD-ĐT  Hà Nội cho biết đã gửi tờ trình lên UBND thành phố, đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2.3. Đây là thời điểm tròn 14 ngày Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội. Tờ trình được gửi sau khi đã có sự trao đổi, thống nhất các nội dung về mặt chuyên môn giữa Sở GD-ĐT và Sở Y tế Hà Nội.

Trên cơ sở đó, học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài; các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tiếp tục đến trường học trở lại từ ngày 2.3.2021 sau khi có những ngày nghỉ dài vì dịch COVID-19.

Trước và trong thời gian học sinh trở lại trường học, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của trung ương và thành phố trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, cho học sinh quay lại trường hay không phụ thuộc vào quyết định của UBND TP.Hà Nội.

sinh-vien-deo-khau0trang.jpg
Học sinh tại Hà Nội theo dự tính sẽ quay lại trường học vào ngày 2.3.2021

Trong khi đó, UBND TP.HCM  trưa 24.2 đã ra quyết định cho hơn 1,74 triệu học sinh toàn thành phố học tập trung từ ngày 1.3 nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19.

Sở GD-ĐT sẽ phối hợp Sở Y tế ban hành văn bản hướng dẫn các trường thực hiện biện pháp chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo.

Các trường đã cập nhật, nắm lịch sử đi lại của cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh. Tính đến ngày 19.2 có 74 giáo viên và học sinh diện F1, 361 người diện F2. Hơn 2.600 giáo viên, học sinh đi về thành phố từ các vùng dịch.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung