Ông Trump bác tin từ chối dự CPAC nếu có Pence, gọi lên Fox News nói về Tiger Woods

Quốc tế - Ngày đăng : 22:00, 24/02/2021

Cựu Phó tổng thống Mike Pence đã nói chuyện hai lần với Donald Trump kể từ khi cả hai rời nhiệm sở hôm 20.1. Pence vẫn cởi mở với Trump ngay cả khi những người gây bạo loạn ở Điện Capitol đe dọa tính mạng ông và gia đình.

Ông Trump và Pence đã nói chuyện qua điện thoại vào tuần trước, khi một loạt đảng viên Cộng hòa hàng đầu hành hương đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago để gặp cựu Tổng thống Mỹ.

Đây được cho là cuộc gọi thứ hai giữa họ kể từ khi rời nhiệm sở vào ngày 20.1, sau cuộc bạo động ở Điện Capitol nơi những người ủng hộ Trump tràn vào Điện Capitol với vài kẻ quá khích dọa giết Pence khi ông chuẩn bị chủ trì việc kiểm phiếu của đại cử tri đoàn chứng nhận Joe Biden là Tổng thống Mỹ.

Ông Pence đã nói chuyện trong tuần này với các thành viên của Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, một nhóm các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ở Hạ viện mà ông từng làm chủ tịch khi phục vụ tại đây.

Hạ nghị sĩ bang Indiana - Jim Banks, hiện là Chủ tịch Ủy ban Nghiên cứu Đảng Cộng hòa, cho biết: “Pence nói rất điều tốt đẹp về mối quan hệ của mình với Trump. Tôi có cảm giác họ nói chuyện thường xuyên và duy trì tình bạn cùng mối quan hệ cá nhân hiện tại như từng có trong 4 năm”.

trump-bac-tin-tu-choi-du-cpac-neu-co-pence.jpg
Ông Trump và Pence từng có mối quan hệ tốt đẹp trước cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6.1

Ông Trump có kế hoạch trở lại sân khấu chính trị vào ngày 28.2 để với bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC).

Một trong những cố vấn lâu năm của Donald Trump nói với trang Axios rằng bài phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ ở CPAC sẽ là "sự phô trương lực lượng" và nhằm thể hiện rằng ông vẫn kiểm soát đảng Cộng hòa dù không còn là tổng thống cũng như đã bị cấm tham gia các nền tảng truyền thông xã hội lớn.

Cố vấn này nói rằng thông điệp của ông Trump sẽ là: "Tôi có thể không có Twitter hoặc Phòng Bầu dục, nhưng tôi vẫn nắm quyền".

Các đồng minh của Trump nói với Axios rằng cựu Tổng thống Mỹ muốn thể hiện hình ảnh rằng ông sẽ là "ứng cử viên tranh cử tổng thống vào năm 2024" của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên theo Axios, họ không thực sự tin rằng Trump sẽ tái tranh cử dù ông nghĩ rằng đề xuất như vậy có thể mang lại cho bản thân thêm quyền lực và ảnh hưởng.

Các đồng minh cũng nói rằng Trump sẽ tập trung vào việc trả thù các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã lên tiếng hoặc bỏ phiếu ủng hộ luận tội ông.

Theo nhiều nguồn tin, Trump đã nhắm mục tiêu vào Hạ nghị sĩ Liz Cheney, đảng viên Cộng hòa quyền lực thứ ba trong Quốc hội, vì đã bỏ phiếu luận tội ông về cuộc bạo động ở Điện Capitol.

Ông Trump đã hai lần gọi đến Fox News trong tuần này để thảo luận về cái chết của Rush Limbaugh (người dẫn chương trình radio bảo thủ nổi tiếng của Mỹ, tiếng nói hàng đầu của cánh hữu kể từ những năm 1980) và nói về Tiger Woods sau vụ tai nạn ô tô ở quận Los Angeles, bang California.

Ông Pence cũng đã gọi đến CNN để thảo luận về Rush Limbaugh. Bản thân Pence là một cựu phát thanh viên bảo thủ.

Pence không phát biểu tại CPAC và một nguồn tin cho biết ông đã thông báo vài tuần trước rằng mình cùng gia đình quyết định giữ trạng thái im lặng trong nửa đầu năm nay. Cựu Phó tổng thống Mỹ mong được tham dự các hội nghị trong tương lai.

Người phát ngôn của Trump, Jason Miller đã phủ nhận thông tin trên tờ Washington Examiner hôm 22.2 rằng Trump nói với bạn bè là ông sẽ bỏ qua sự kiện nếu Pence phát biểu.

Câu chuyện này hoàn toàn sai sự thật và những cuộc tấn công có nguồn gốc ẩn danh này được thiết kế để tạo ra sự chia rẽ là lý do tại sao mọi người không tin tưởng vào phương tiện truyền thông. Không có yêu cầu nào như vậy được ông Trump đưa ra và trên thực tế, ông Trump và Pence đã có một cuộc gọi tuyệt vời vào tuần trước”, Jason Miller viết trên Twitter.

Nhân Hoàng