Cạnh tranh TikTok, Facebook cho người dùng kiếm tiền từ các video 1 phút
Thế giới số - Ngày đăng : 20:50, 11/03/2021
Bản cập nhật ứng dụng Facebook cho phép nhà sáng tạo kiếm tiền từ các video 1 phút và các sự kiện phát trực tiếp, cũng như mở ra cơ hội quảng cáo cho nhiều người dùng hơn.
Bản cập nhật Facebook có thể là một nỗ lực để cạnh tranh với TikTok về các video dạng ngắn. Yoav Arnstein, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Facebook, cho biết công ty đang tìm cách trao quyền hơn nữa cho những người tạo video dạng ngắn và trực tiếp.
Chương trình quảng cáo mới của công ty truyền thông xã hội mang đến cho người sáng tạo trên Facebook cách dễ dàng hơn để kiếm tiền từ video của họ và làm cho ứng dụng cạnh tranh hơn với những người kiếm tiền từ TikTok.
Trên TikTok, những người có ảnh hưởng có thể kiếm tiền từ lượt xem của họ thông qua Quỹ người sáng tạo của ứng dụng. Thành viên của quỹ phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và lượt xem trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký. Thông qua chương trình, những người có ảnh hưởng tạo ra khoảng 2-4 xu cho mỗi 1.000 lượt xem, theo trang web truyền thông Tubefilter. Hầu hết các TikToker có đủ lượt xem hoặc người theo dõi đều kiếm được phần lớn tiền từ các giao dịch thương hiệu, tạo ra từ 200 đến 20.000 USD, Tubefilter báo cáo.
Các chiến dịch quảng cáo của Facebook tạo ra trung bình 8,75 USD cho mỗi 1.000 lượt xem, theo trang Social Media Examiner.
Tubefilter nhận thấy doanh thu của người sáng tạo trên Facebook dao động trong năm 2020, với một số người có ảnh hưởng tạo ra hàng triệu USD, trong khi những người khác có hàng triệu lượt xem nhận được rất ít hoặc không được trả tiền.
Trước đây, chương trình kiếm tiền của Facebook dành cho các video phải dài ít nhất 3 phút và chèn quảng cáo trong luồng vào video. 3 loại quảng cáo trong luồng mà bạn có thể chèn vào video: Quảng cáo đầu video, quảng cáo giữa video và quảng cáo hình ảnh.
Bản cập nhật mới nhất sẽ mở rộng số lượng người dùng có thể kiếm tiền từ video của họ trên Facebook.
Để đủ điều kiện, trang của người dùng Facebook phải có ít nhất 10.000 người theo dõi và tổng số 600.000 phút xem trong vòng 2 tháng qua, cũng như ít nhất 5 luồng video được tải lên hoặc phát trực tiếp. Người sáng tạo có thể kiểm tra tính đủ điều kiện tham gia chương trình mở rộng trên trang Creator Studio của Facebook.
Yoav Arnstein cho biết bản cập nhật hỗ trợ các nghệ sĩ đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Chính sách mới sẽ giúp đỡ những người biểu diễn buộc phải chuyển từ các sự kiện lưu diễn trực tiếp sang phát trực tiếp trên Facebook.
"Chúng tôi muốn họ có các công cụ và hỗ trợ cần thiết để kiếm tiền và phát triển, dù việc tạo và chia sẻ nội dung là hoạt động kinh doanh chính, một trong nhiều nguồn doanh thu hay một huyết mạch giúp doanh nghiệp của họ trụ vững trong thời kỳ đại dịch", Arnstein nói trong thông cáo báo chí.
Quảng cáo sẽ dài từ 30 đến 45 giây tùy thuộc vào độ dài của video.
Người sáng tạo cũng sẽ có thể tiếp cận với sự ủng hộ của người hâm mộ nhiều hơn thông qua chương trình Chỉ mời các ngôi sao của Facebook. Chương trình này cho phép người xem gửi quà tặng và người sáng tạo có thể kiếm tiền thêm từ sự ủng hộ đó.
Facebook đang thử nghiệm quảng cáo nhãn dán trong tính năng câu chuyện của mình, điều này sẽ cho phép người sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn từ chúng.
Ứng dụng Facebook đang phát triển thêm tính năng sự kiện trực tuyến trả phí đã ra mắt vào tháng 8.2020 và có kế hoạch tiếp tục tránh thu bất kỳ phần trăm doanh thu nào từ các sự kiện này đến ít nhất tháng 8.2021.