Những điểm đến ngắm mùa hoa đào nở ngay tại Việt Nam

Du lịch - Ngày đăng : 12:24, 24/03/2021

Sau những tháng mùa đông cùng với các quy định hạn chế đi lại, các du khách Việt lại càng có lý do để lên đường trải nghiệm mùa hoa đào nở trứ danh ngay tại Việt Nam.

Để ngắm “Sakura Zensen” (mùa hoa anh đào nở), người ta thường nghĩ đến Nhật Bản đầu tiên. Nhưng với những quy định hạn chế đi lại trong thời điểm hiện nay, chuyến đi đến xứ sở hoa anh đào dường như đã trở nên xa vời.

Hà Nội

daonhattan1.jpg
Vườn đào Nhật Tân - Ảnh: Internet

Vườn đào Nhật Tân ngay tại Hà Nội sở hữu những gốc đào với cánh hoa màu hồng sẫm được chăm nom dưới bàn tay của những người làm vườn địa phương. Không chỉ có cảnh sắc mùa xuân say đắm lòng người, thời tiết mát mẻ tại đây sẽ mang đến cho du khách kỳ nghỉ dễ chịu, rời xa không khí nhộn nhịp xô bồ của chốn đô thị.

Theo kết quả khảo sát GoLocal của Agoda, 37% du khách Việt Nam chọn “Thiên nhiên” làm điểm đến ưa thích trong các chuyến du lịch, khiến các công viên và vườn quốc gia trở thành nơi lý tưởng để nghỉ ngơi thư giãn và ngắm hoa xuân. Khảo sát được Kantar Profiles Network thực hiện từ tháng 6.2020. Hơn 2.300 người tại khắp 8 quốc gia đã tham gia khảo sát, bao gồm Úc, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Ả-rập Xê-út, Việt Nam và Mỹ.

Đà Lạt

terracotta-hotel-and-resort_da-lat.jpg
Đào tại resort Terracotta Hotel and Resort Da Lat - Ảmj: Agoda

Với gần 3.000 gốc mai anh đào màu hồng tươi, Đà Lạt trở nên nên đẹp miên man khi xuân về và được biết đến với tên gọi “thành phố ngàn hoa”. Mùa hoa mai anh đào nở ở đây nổi tiếng bởi hình dáng độc đáo của những cây hoa năm cánh. Nếu du khách muốn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu đích thực, hãy dạo quanh thành phố lúc mặt trời mọc.

Hà Giang

hoaanhdaohagiang.jpg
Hoa anh đào trên cao nguyên Hà Giang - Ảnh: Nhandan

Hà Giang thường mang vẻ đẹp choáng ngợp vào mùa xuân, lôi cuốn cả du khách phương xa và người dân địa phương. Cảnh sắc tự nhiên tuyệt vời của vùng đất này được vẽ nên bởi vô vàn bông hoa đào rực rỡ và những cung đường đầy gió xuyên qua các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc. Đặc biệt khi được bao quanh giữa những ngọn núi, tất cả trở thành một cảnh tượng tuyệt vời.

Nhật Hạ