Quốc Việt lập hat-trick, đội quân thầy 'Giôm' đại thắng Khánh Hòa trận mở màn

Thể thao - Ngày đăng : 17:35, 01/04/2021

Phong độ ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã giúp Học viện Nutifood giành chiến thắng đậm 5-1 trước Khánh Hòa trong trận mở màn bảng C VCK U.19 Quốc gia.

Với sự lấn lướt về kỹ thuật và khả năng kiểm soát bóng, các cầu thủ Học viện Nutifood đã chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Các cầu thủ được HLV Guillaume Graechen bố trí chơi ở tuyến giữa như Trung Hiếu, Khánh Duy, Hoàng Minh phối hợp bóng ngắn với nhau rất tốt.

Trong hầu hết khoảng thời gian đầu của trận đấu, các cầu thủ Khánh Hòa gần như chỉ biết chạy theo bóng. Bàn thắng nhanh chóng đến với Học viện Nutifood. Ở phút thứ 6, Quốc Việt đã băng xuống đối mặt thủ môn, dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số.

Dù chơi chịu trận nhưng Khánh Hòa vẫn có những đường phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, các tình huống xử lý cuối cùng của các học trò luôn khiến HLV Huỳnh Hữu Đức ôm mặt tiếc nuối.

Ở một vài tình huống, nếu như Huy Hoàng hay Thái Đạt tận dụng tốt hơn cơ hội thì bàn thắng có thể đã đến với Khánh Hòa trong hiệp 1.

Các cầu thủ trên hàng tấn công của Học viện Nutifood càng chơi càng xuất sắc. Bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1 đến với đội bóng phố núi như điều tất yếu. Phút 27, Nguyễn Đăng Tuấn Tài lạnh lùng dứt điểm sau pha phối hợp đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-0.

quoc-viet-lap-hattrick.jpg
Quốc Việt (số 9) lập hat-trick đầu tiên tại VCK U.19 Quốc gia giúp Học viện Nutifood đè bẹp Khánh Hòa

Những phút đầu hiệp 2, Khánh Hòa chơi có phần khởi sắc hơn. Phút 51, Trần Khánh Dũng đã có pha xử lý xuất sắc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội bóng của HLV Huỳnh Hữu Đức. Đó cũng là tất cả những gì đội bóng phố biển làm được trong trận mở màn giải U.19 Quốc gia của họ.

Phần còn lại của trận đấu là show diễn của Quốc Việt và các đồng đội bên phía Học viện Nutifood. Ngay sau bàn thua, Quốc Việt đã tiếp tục tỏa sáng bằng pha đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1. Bàn thắng của tiền đạo số 9 đến từ tình huống đá phạt góc chuẩn xác của đồng đội.

Khoảng 10 phút cuối của trận đấu, Học viện Nutifood liên tiếp có thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm 5-1 trong ngày ra quân ở bảng C, qua đó khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở bảng đấu này.

Trong 2 bàn thắng ở những phút cuối có 1 tình huống xuất phát từ quả phạt 11m. Tấn Đạt xâm nhập vòng cấm mạnh mẽ buộc hậu vệ đối phương phạm lỗi. Trên chấm 11m, Quốc Việt đã lạnh lùng đánh bại thủ môn và lập cú hat-trick đầu tiên của giải đấu.

Tình huống còn lại, chính Tấn Đạt đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Phút cuối trận đấu, Tấn Đạt đã khéo léo đưa bóng qua tầm với của thủ môn Trường Vũ ấn định chiến thắng 5-1 cho Học viện Nutifood.

quoc-viet-lap-hattrick1.jpg
Tấn Đạt mừng bàn thắng cùng đồng đội

Chiến thắng đậm ngày mở màn bảng C giúp thầy trò HLV Guillaume Graechen khẳng định vị thế với lối chơi kỹ thuật. Hơn nữa, chiến thắng này đã giúp Học viện Nutifood chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vào vòng tứ kết ở bảng C.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Anh Tú - Lê Toàn