Thanh niên nằm viện 11 năm viết tâm thư tri ân Bệnh viện Chợ Rẫy

Sự kiện - Ngày đăng : 18:10, 14/04/2021

"Em cảm ơn lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy. Em mừng rơi nước mắt. Em viết những lời cảm tạ từ tận đáy lòng. Nước mắt em rơi không ngừng. Bệnh viện Chợ Rẫy đã sinh em ra lần thứ 2".

Đó là những dòng tâm sự xúc động của chàng trai Phan Hữu Nghiêm (37 tuổi) sau hơn 10 năm được các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công vết thương nhiễm trùng nặng ở hông trái, mông, đùi và bụng phải do mắc phải căn bệnh Hemophilia.

Trước giờ xuất viện ngày 14.4, Nghiêm đã viết một bức thư dài hơn 2.000 từ để gửi lời cảm ơn, tri ân đến lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Phòng kế hoạch tổng hợp của bệnh viện cùng các y bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, những người làm công tác y xã hội… đã tận tình giúp đỡ, chăm sóc, điều trị, chia sẻ với anh suốt hơn 10 năm qua.

thanh-nien-nam-vien-11-nam-viet-tam-thu-tri-an-benh-vien-cho-ray-hinh-anh-1(1).png
TS.BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chúc mừng bệnh nhân Phan Hữu Nghiêm được xuất viện vào hôm nay (14.4) sau 11 năm điều trị tại đây - Ảnh: PV

"Em nhập viện từ năm 2010 đến nay đúng 11 năm, nay em được ra viện và gần như bình phục đến 99%", anh Nghiêm cho biết.

Trong thư cảm ơn của mình, anh Nghiêm đã liệt kê gần cả trăm bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý… đã đồng hành, chăm sóc, điều trị, chia sẻ, giúp đỡ anh cả về tinh thần lẫn vật chất. Anh Nghiêm cũng cảm động trước tình cảm của bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy đã không ngại chăm sóc vết thương cho anh, dù có lúc hôi thối không chịu được nhưng các cô, các bác không ngại chăm sóc như người nhà.

Thay mặt gia đình, anh Nghiêm cảm ơn và tri ân đến khoa Phỏng - Tạo hình suốt 3 năm qua đã ngày đêm tận tình chăm sóc cho mình lúc vết thương nặng nhất.

“Lời tri ân em gửi đến bác sĩ Hiệp (Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình), chúc bác luôn khỏe mạnh và có nhiều sức khỏe để lo cho bệnh nhân giống em vậy. Một nhà lãnh đạo rất có tâm. Cảm ơn bác những lần xin tiền cho em ăn cơm. Lúc em gần như rơi vào đường cùng về kinh tế. Em xin cảm ơn một học trò của bác là bác sĩ Lâm. Mới vào nghề gặp ngay ca bệnh khó, lãnh nhiệm vụ chăm sóc 1 vết thương mà gần như các khoa bó tay hết. Cảm ơn bác sĩ Lâm những lần rửa vết thương em thối rữa. Bác kê mũi vào ngửi xem có hôi nữa không, có bốc mùi nữa không, còn thối nữa không. Lúc đó gần như mọi người nuôi bệnh và bệnh nhân bỏ chạy vì mùi thối của vết thương, nhưng bác vẫn chăm chỉ rửa bóc từng thịt hư ra. Em đa tạ bác sĩ Lâm rất nhiều”, anh Nghiêm viết trong thư.

Đặc biệt, anh Nghiêm tri ân đến chị Điều - khoa Phỏng - Tạo hình đã từng giúp đỡ anh có tiền đóng viện phí; cảm ơn mấy cô thay phiên nhau chăm sóc vết thương tận tình chu đáo, nhẹ nhàng, trò chuyện để anh quên đi những đau đớn.

“Có chút gì ngon mấy chị điều dưỡng cũng mang ra cho em ăn. Có 1 hạt đậu phộng nhỏ chia cùng. Đem chia phần cho em để dành cho em. Có ly nước ngon cũng dành cho em. Biết em thiếu thốn, những lời em nói mà nước mắt em không cầm được vì xúc động. Em cảm ơn mấy chị rất nhiều. Em về sẽ nhớ khoa Phỏng - Tạo hình”, anh Nghiêm xúc động viết.

Bên cạnh đó, anh Nghiêm cũng cảm ơn bác sĩ Lê Văn Tuấn - Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - người đầu tiên cầm dao kéo mổ cho anh lúc anh hấp hối và sự sống rất mong manh.

“Bác sĩ Tuấn là người đã sinh con ra lần thứ 2. Con xin gửi ngàn lần lời cảm ơn đến bác. Cảm ơn bác đã mổ cho con 4 lần. Thập tử nhất sinh, con xin cảm ơn khoa Chấn thương Chỉnh hình đã cưu mang con 5 tháng”, anh Nghiêm viết.

Hồ Quang