Mourinho phá vỡ sự im lặng khi bị Tottenham sa thải với clip gây cười

Thể thao - Ngày đăng : 23:00, 19/04/2021

Jose Mourinho lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi bị sa thải khỏi vị trí HLV Tottenham.

Jose Mourinho đã đăng một video gây cười trên mạng xã hội, phá vỡ sự im lặng sau khi bị Tottenham sa thải.

mourinho-pha-vo-su-im-lang-khi-bi-tottenham-sa-thai.jpg
Clip được Mourinho đăng trên Instagram cá nhân có hơn 1,9 triệu follow

Mourinho mất việc sáng 19.4, 17 tháng sau khi thay thế Mauricio Pochettino tại câu lạc bộ phía bắc London.

Tottenham đang xếp vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League (cách top 4 đến 5 điểm), 6 ngày trước trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có lẽ không quá buồn vì tin này khi đăng video clip trên tài khoản Instagram cá nhân về các nhiếp ảnh gia dường như đang tụ tập bên ngoài nhà ông ở London. Trong đó có phóng viên Sky Sports, Gary Cotterill, người đầu tiên phỏng vấn Mourinho sau khi ông bị Manchester United sa thải vào tháng 12.2018.

Mourinho không xuất hiện trong video nhưng có thể được nghe thấy lời phàn nàn của ông ấy về chuyện bị làm phiền.

Họ không cho tôi sự riêng tư. Ngay cả người bạn Gary của tôi cũng đang làm phiền tôi. Đó là cuộc sống của tôi", Mourinho nói.

Rõ ràng là Mourinho không quá nghiêm túc khi đăng clip này, với Gary Cotterill mỉm cười trước bình luận từ cựu HLV Tottenham.

Trả lời nhanh Sky Sports, Mourinho nói: "Cảm ơn rất nhiều. Tôi sẽ không nói gì đâu. Bạn biết tôi và biết rằng tôi sẽ không nói bất kỳ điều gì. Không cần nghỉ ngơi và cũng không cần thời gian phục hồi năng lượng. Tôi luôn luôn ở trong bóng đá".

Tottenham đã thông báo về sự ra đi của Mourinho, cựu HLV Chelsea và Manchester United, vào đầu ngày 19.4. Ban huấn luyện của ông là Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra cũng bị miễn nhiệm.

HLV Học viện Ryan Mason đã tham gia buổi tập hôm nay.

Chủ tịch Tottenham - Daniel Levy cảm ơn Mourinho và nói rằng ông sẽ luôn được chào đón nếu trở lại CLB.

"Jose và ban huấn luyện đã đồng hành cùng Tottenham qua những thời khắc khó khăn bậc nhất của chúng tôi. Jose thực sự chuyên nghiệp và giúp Tottenham hồi phục trong đại dịch. Trên phương diện cá nhân, tôi rất thích làm việc cùng Jose, nhưng rất tiếc vì mọi thứ diễn ra không đúng như dự tính của chúng tôi. Ông ấy sẽ luôn được chào đón ở đây và chúng ta phải cảm ơn những đóng góp của họ dành cho Tottenham", Daniel Levy nói.

Mourinho bị Tottenham sa thải sau khi trải qua chuỗi trận không tốt tại Premier League, Europa League và cho cầu thủ nghỉ tập để phản đối việc tham dự Super League.

Các nguồn tin thân cận cho biết Jose Mourinho bị sa thải vì từ chối cho cầu thủ thực hiện buổi tập sáng 18.4 để phản đối quyết định tham dự Super League của Tottenham.

Quyết định được ban lãnh đạo Tottenham Spurs đưa ra không lâu sau trận hòa thất vọng 2-2 của Tottenham trước Everton ở vòng 32 Premier League.

Điều đáng nói là Tottenham vẫn còn cơ hội giành danh hiệu Carabao Cup khi gặp Manchester City ở trận chung kết ngày 25.4 tới.

Hơn 2 năm rưỡi sau khi bị Manchester United sa thải vào tháng 12.2018, Mourinho lại mất việc khi dẫn dắt CLB thuộc nhóm Big Six khác.

Sa thải Mourinho, Chủ tịch Daniel Levy phải đền bù khoản tiền rất lớn, khoảng 30 triệu bảng (tương đương tiền lương 15 triệu bảng cho mỗi mùa ở 2 năm hợp đồng). Đây là con số lớn trong bối cảnh tình hình tài chính hạn hẹp của Tottenham sau khi hoàn thành SVĐ mới và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trước đó, Mourinho nhận 19,6 triệu bảng khi bị Manchester United sa thải. Tổng số tiền đền bù hợp đồng Mourinho kiếm được từ việc bị sa thải đã lên tới 130 triệu USD.

Tottenham coi Mourinho là con đường trở lại Champions League nhưng giờ điều đó dường như là không thể.

CLB cũng không hài lòng với việc Mourinho liên tục chỉ trích các cầu thủ trước công chúng và rất ý thức với việc các cổ động viên đã quay lưng lại với chiến lược gia người Bồ Đào Nha như thế nào.

Ban lãnh đạo biết rằng nếu các cổ động viên trở lại sân vận động Tottenham Hotspur thì họ sẽ thể hiện rất rõ cảm xúc với Mourinho. Kịch bản đó bây giờ đã tránh được.

Một số cầu thủ Spurs không hài lòng với phương pháp huấn luyện của Mourinho, vốn tập trung vào việc vô hiệu hóa lối chơi đối phương và phản công hơn là phát triển lối chơi tấn công.

Nhân Hoàng