Ngành du lịch tăng cường phòng dịch COVID-19 vào dịp lễ, hè

Du lịch - Ngày đăng : 16:20, 25/04/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát khó kiểm soát ở nhiều quốc gia láng giềng, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cận kề, một loạt các tỉnh thành có tiềm năng du lịch đã triển khai lễ hội kích cầu du lịch, thu hút khách tới các điểm đến. Do đó, công tác phòng dịch tại các địa phương cần đẩy mạnh song hành với các chương trình kích cầu thu hút khách.

Đồng thời, trước tình hình dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp ở nhiều nước, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các bộ ngành, UBND các địa phương tăng cường phòng chống dịch. Trong lĩnh vực du lịch, Tổng cục Du lịch cũng có công văn yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Với tình hình dịch COVID-19 tại các nước trong khu vực đang diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các điểm du lịch thực hiện nghiêm túc quy định phòng dịch của Bộ Y tế theo thông điệp “5K” gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế. Công tác tuyên truyền phòng dịch COVID-19 cần được đẩy mạnh tại các địa phương, các điểm du lịch, di tích, danh thắng để người dân khi đến các điểm tham quan, du lịch chấp hành nghiêm quy tắc phòng dịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng cần tăng cường các biện pháp phòng dịch, hướng dẫn du khách thực hiện quy định phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế”.

“Đặc biệt, trong dịp cao điểm du lịch nghỉ lễ 30.4 -1.5 và dịp hè, Tổng cục Du lịch định hướng các địa phương và các đơn vị du lịch không nên quá tập trung khai thác vào 1 điểm mà giãn lượng khách đến các điểm đến mới, giảm tập trung đông người”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương thông tin thêm.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết toàn ngành tăng cường truyền thông với thông điệp “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; tập trung vào tiêu chí sức khỏe, an toàn, các điểm đến gần nhà và các chuyến đi ngắn ngày với chi phí hợp lý. Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch đa dạng hóa sản phẩm nhằm đảm bảo năng lực cung ứng khi thói quen tiêu dùng, nhu cầu du lịch của du khách có nhiều thay đổi.

Cùng với các chỉ đạo từ cơ quan quản lý Nhà nước, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cần tăng cường thông tin, yêu cầu các doanh nghiệp hội viên thực hiện nghiêm quy tắc phòng dịch đã được ban hành từ năm 2020 theo những quy định an toàn cBộ Y tế.

P.V