TP.HCM: 2.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất được tiêm vắc xin COVID-19

Thông tin Y học - Ngày đăng : 12:22, 26/04/2021

Các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được tiêm vắc xin COVID-19 đợt này là người làm việc ở những bộ phận tiếp xúc với hành khách và bộ phận quốc tế.

Hôm nay 26.4, ngành y tế TP.HCM đã tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho các nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Những nhân viên được tiêm vắc xin COVID-19 trong đợt này gồm 2.000 người, chủ yếu là những người làm việc ở các khu vực tiếp xúc với hành khách và các bộ phận quốc tế ở sân bay. Đợt tiêm sẽ kết thúc vào ngày 29.4.

tphcm-2.000-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-duoc-tiem-vac-xin-covid-19-hinh-anh(1).png
Tiêm phòng vắc xin COVID-19 cho các nhân viên làm việc tại TP.HCM - Ảnh: HCDC

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), đợt 2 của chiến dịch tiêm vắc xin AstraZeneca bắt đầu từ ngày 19.4 và đến nay đã tiêm được 7.849 nhân viên y tế của 47 cơ sở y tế. Như vậy, tính cả đợt 1 đến thời điểm này TP đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 của hãng AstraZeneca cho khoảng 10.000 người, phần lớn là các nhân viên y tế.

Những người đã tiêm vắc xin COVID-19 xuất hiện các phản ứng phụ như: mỏi cơ, buồn ngủ, đau tại vị trí tiêm… đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Để đảm bảo công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 diễn ra an toàn, đúng tiến độ, BSCK2 Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết HCDC vừa tổ chức lớp tập huấn triển khai công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho các bệnh viện bộ ngành, bệnh viện đa khoa ngoài công lập và các đội tiêm chủng tại trung tâm y tế quận huyện trên địa bàn TP.

Các nhân viên tiêm chủng được hướng dẫn rất kỹ lưỡng việc khám sàng lọc, xử trí các phản ứng sau tiêm vắc xin và công tác quản lý, báo cáo kết quả tiêm phòng.

Trong khi đó, Viện Pasteur TP.HCM cho biết sẽ tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho các nhà báo trực tiếp đưa tin về các hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến sẽ có khoảng 70 liều vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca để tiêm cho các nhà báo trong đợt này.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất… Từ ngày 10.3 đến nay, ngành y tế TP đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 của các nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất là 13.459 mẫu. Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả các mẫu trên đều âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bên cạnh đó, TP tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly người nhập cảnh; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế ( gồm khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của TP); giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP; giám sát bệnh nhân sau xuất viện...

“Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, người dân cần cảnh giác cao độ trước tình hình dịch bệnh hiện nay; tuân thủ các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K, trong đó phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”, ông Dũng khuyến cáo.

Hồ Quang