Nghỉ lễ 30.4, du khách Việt có xu hướng đổ về các thành phố lớn

Du lịch - Ngày đăng : 13:18, 27/04/2021

Theo thống kê, dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay với 4 ngày nghỉ dài, du khách Việt có xu hướng đổ về các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.

Với việc nhiều kế hoạch du lịch đã phải hủy trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, du khách Việt đã chọn dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 để đến TP.HCM và Hà Nội. Hai thành phố lớn nhất Việt Nam ghi nhận lượng đặt phòng cao nhất trên Agoda trong giai đoạn từ ngày 29.4 đến 3.5.2021.

top10.jpg
Bảng xếp hạng 10 điểm đến của du khách Việt cho dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay dựa trên lượng đặt phòng trên ứng dụng Agoda

Tuy các thành phố lớn chiếm đa số trong bảng xếp hạng những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong dịp lễ năm nay, thế nhưng sức hút của việc thư giãn bên bờ biển vẫn luôn hiện hữu rất rõ khi 5 điểm đến trong top 10 là những bãi biển nổi tiếng xinh đẹp của Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng là Vũng Tàu, nơi luôn là ưu tiên hàng đầu và được khách du lịch TP.HCM đến thường xuyên. Du khách có thể dễ dàng đến Vũng Tàu bằng xe khách hoặc tàu cao tốc.

agodavy.jpg
Vũng Tàu có vị trí gần TP.HCM nên được nhiều du khách khu vực TP chọn lựa 

Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Phan Thiết lần lượt chiếm giữ các vị trí từ 5 đến 8 của bảng xếp hạng. Những địa điểm trên là thiên đường dành cho những người yêu ánh nắng chan hòa, mải mê cùng bờ cát trắng và thỏa sức tận hưởng cảm giác lướt trên từng con sóng tự do.

Đà Lạt vẫn tiếp tục là điểm đến yêu thích của hầu hết du khách muốn tìm đến nơi có thời tiết mát mẻ, nhiều rừng cây xanh mát, núi đồi trùng điệp và thác nước tuyệt đẹp, cũng như sức hút mới đến từ ẩm thực địa phương, khi người dân tận dụng các đặc sản bản địa để đón tiếp du khách từ phương xa ghé thăm nơi này.

dalat.jpg
Đà Lạt cũng là điểm đến yêu thích của du khách 

Năm nay, Cần Thơ cũng lọt vào Top 10 những điểm đến được du khách Việt yêu thích trong dịp lễ dài ngày này, chủ yếu từ các chuyến về thăm nhà của những người con xa xứ, cũng như từ nhu cầu tìm đến những điểm du lịch có thể lái xe gần Sài Gòn.

hue.jpg
Cố đô Huế với nét đẹp lịch sử, văn hóa vẫn là điểm đến yêu thích của du khách khi muốn tránh xa ồn ào nơi phố thị.

Đứng ở vị trí thứ 10 là Cố đô Huế, nơi luôn thu hút du khách tìm về để khám phá những nét kiến trúc, văn hóa và ẩm thực độc đáo lâu đời của Việt Nam.

Nhật Hạ