An Giang: Khởi tố cặp tình nhân bắt giữ người và cố ý gây thương tích

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 15:19, 11/05/2021

Hành vi của Út vô tình đã trở thành đồng phạm giúp sức cho người yêu phạm tội.

Chiều 11.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Chợ Mới, tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Phan Văn Út (SN 1974) và Trần Thị Mỹ Tuyền (SN 1973) - cùng ngụ xã Đông Phong, H.Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Họ bị bắt về tội “Cố ý gây thương tích" và "Bắt người trái pháp luật”.

1-ut-va-tuyen.jpg
Phan Văn Út và Trần Thị Mỹ Tuyền tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc

Theo công an, giữa Tuyền và Trần Thị Tuyết Nhung (SN 1972, ngụ TP.HCM) có xảy ra mâu thuẫn. Và Tuyền cho rằng Nhung thường xuyên nói xấu chuyện tình cảm của Tuyền. Do đó, thông qua 1 người tên Đào Lựu, Tuyền đã hẹn gặp Nhung giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 13.4, Tuyền cùng bạn trai là Út, cùng Châu Văn Đời, Trần Thị Pha đến một quán giải khát trên địa bàn xã Mỹ An, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang để gặp Đào Lựu và Lý Quốc Việt (SN 1989, ngụ TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) do có hẹn trước. Lúc này, cả nhóm có hẹn gặp Nhung tại quán giải khát ở gần đó. Cùng đi với Nhung có Trần Quốc Vĩ (SN 1975, ngụ tỉnh Hậu Giang).

Sau đó, Út điều khiển xe chở Tuyền, còn Đời chở Pha đến quán giải khát trên để gặp Nhung và Vĩ. Khi đến quán thì Tuyền xông vào nắm tóc và dùng nón bảo hiểm đánh vào mặt và đầu của Nhung gây thương tích, còn Út chạy đến ôm Vĩ cho Đời đánh và dùng dây dù trói 2 tay Vĩ cột vào 1 cây xanh gần đó.

May mắn, lực lượng Công an xã Mỹ An đang làm nhiệm vụ gần đó phát hiện sự việc, nên đã mời những người có liên quan về trụ sở để làm việc. Đồng thời lập biên bản phạm tội quả tang đối với Út và Tuyền.

Tô Văn