Greta Thunberg yêu cầu các lãnh đạo thế giới hành động ngay để giải quyết khủng hoảng khí hậu

Bảo vệ môi trường - Ngày đăng : 17:34, 17/07/2020

Nhà hoạt động bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu nhỏ tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg vừa gửi bức thư ngỏ có chữ ký của hàng ngàn người nổi tiếng, hàng trăm nhà khoa học yêu cầu các nhà lãnh đạo trên toàn cầu thực hiện ngay lập tức các biện pháp để giải quyết khủng hoảng khí hậu toàn cầu.
Nhà hoạt động Greta Thunberg - Ảnh: Twitter nhân vật

Bức thư Greta Thunberg gửi cho các lãnh đạo châu Âu và thế giới vào ngày 16.7 có đoạn: "Cuộc đua bảo vệ các điều kiện sống trong tương lai và sự sống trên trái đất, chúng ta cần phải bắt đầu ngay hôm nay". Cô còn nhấn mạnh thêm lại một lần nữa: "Không phải trong một vài năm, mà lập tức ngay bây giờ".

Cùng ký tên vào bức thư của Greta Thunberg có các nhân vật nổi tiếng như Malala Yousafzai, Leonardo DiCaprio, Priyanka Chopra, Opal Tometi, Jane Fonda, Shawn Mendes, Coldplay, Mark Ruffalo, Margaret Atwood và nhiều người khác.

Thông điệp của Greta Thunberg trên trang Twitter cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Greta Thunberg yêu cầu các nhà lãnh đạo thế giới phải quyết liệt hơn với các vấn đề về môi trường để tránh thảm họa sinh thái và khí hậu xảy ra trong tương lai. Đó là phải ngay lập tức cho dừng tất cả các khoản đầu tư vào thăm dò khai thác nhiên liệu hóa thạch, và chấm dứt trợ cấp cho hoạt động này.

Nhà hoạt động bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu Greta Thunberg cũng lên tiếng chỉ trích các quốc gia thành viên EU đang thực hiện "tội ác diệt chủng” và gây thiệt hại lớn cho hệ sinh thái trên toàn cầu. Thậm chí cô còn đề nghị Tòa án Hình sự Quốc tế yêu cầu các quốc gia này phải “minh bạch trong các báo cáo về tổng lượng khí thải của ngành vận tải hàng không quốc tế”. Thêm vào đó, bức thư cũng kêu gọi các quốc gia cần có chính sách phù hợp để giảm bất bình đẳng về chủng tộc, kinh tế và giới tính

Bức thư cũng được nhà hoạt động khí hậu tuổi teen Thụy Điển dẫn lại trên trang Twitter cùng hashtag về chiến dịch #FaceTheClimateEmergency mà cô đang theo đuổi.

Tiểu Vũ