TP.HCM chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai lệch trên mạng xã hội

Văn hóa - Ngày đăng : 14:11, 20/05/2021

Ngày 20.5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM yêu cầu các hội văn học nghệ thuật trên TP chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm quảng cáo kém chất lượng, nội dung sai lệch.

Ngày 20.5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố, nêu rõ thời gian qua có một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định của pháp luật và đã được phản ánh trên các phương tiện đại chúng.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sỹ tại TPHCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…. không đúng với quy định Pháp luật, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hóa, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

wuangcao.jpg
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm không đúng sự thật của các nghệ sĩ tràn lan trên mạng

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên; Vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng..

Thời gian gần đây, nhiều người nổi tiếng xuất hiện trong các quảng cáo, tiếp thị sản phẩm trên Facebook, YouTube, TikTok. Các sản phẩm được quảng cáo nhiều là mỹ phẩm, thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng, thuốc chữa ung thư...Tuy nhiên, trên thực tế, chất lượng của nhiều sản phẩm không “thần kỳ” và không đúng như những gì các nghệ sĩ mô tả.

 

Minh An