An Giang một trong những tỉnh đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh lớp 10

Giáo dục - Ngày đăng : 12:31, 29/05/2021

Nhiều tỉnh thành đã lùi kỳ thi tuyển lớp 10 vì tình hình dịch COVID-19. Nhưng An Giang vẫn giữ nguyên lịch thi và trở thành một trong những tỉnh đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 năm học này.

Sáng 29.5, vào 7 giờ 30 phút, đề thi môn Ngữ văn đã được phát ra cho thí sinh. Hơn 23.000 thí sinh bắt đầu làm bài môn thi đầu tiên.

1-lop-10-1.jpg
Trong thời gian tại điểm thi, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh đeo khẩu trang - Ảnh: Tô Văn

Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, tại Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên các thí sinh đã có mặt khá sớm. Hội đồng thi đã không tổ chức khai mạc kỳ thi, việc hướng dẫn quy chế, kiểm tra thông tin thí sinh đã được tổ chức ở phòng thi. Mỗi phòng thi có gần 20 thí sinh, mỗi em ngồi 1 bàn, đảm bảo yêu cầu giãn cách, không bật máy lạnh, đảm bảo yêu cầu thông thoáng.

2-lop-10.jpg
Mỗi phòng thi có gần 20 thí sinh, mỗi em ngồi 1 bàn, đảm bảo yêu cầu giãn cách, không bật máy lạnh, đảm bảo yêu cầu thông thoáng - Ảnh: Tô Văn

Trong thời gian tại điểm thi, các cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh đeo khẩu trang. Sau khi thi, hội đồng thi đã phát loa hướng dẫn thí sinh ra về ngay, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi.

Theo quan sát của PV, ngành giáo dục đã phân luồng, bố trí cho người nhà thí sinh đưa đón các em, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi, bố trí nhân viên y tế trực tại điểm thi. Ngoài ra có 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp bất thường về y tế. Tất cả được thực hiện rất tốt.

Trước dòng xe cộ đông đúc buổi sáng, ông Lê Nhớ (ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) năm tay dắt đứa con gái qua đường, bước vào cổng trường thi, ông Nhớ dặn dò con mình phải bình tĩnh, kiểm tra lại bút, viết, giấy báo dự thi và phải luôn đeo khẩu trang rửa tay sát khuẩn. Hai cha con đập tay nhau như một lời cổ vũ ngầm mà ông gửi đến con gái.

3-lop-10.jpg
Việc phân luồng, bố trí cho người nhà thí sinh đưa đón các em, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi - Ảnh: Tô Văn

Ông Nhớ cho hay, con gái ông có nguyện vọng thi vào Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, ngôi trường có tỉ lệ chọi rất cao. “Thi lớp 10 là bước ngoặt của con. Lo lắng, hồi hộp là phụ huynh nào cũng có, nhưng tôi rất yên tâm vào năng lực của con mình”, ông Nhớ nói

Em Lê Phước Tài (lớp 9A5, Trường THCS Mỹ Quý) cho biết, em có mặt tại điểm thi từ rất sớm. “Đêm qua em ngủ sớm để sáng nay cho đầu óc tỉnh táo. Sáng nay thi môn Ngữ văn em hy vọng làm bài đạt khoảng 8 điểm trở lên”, em Tài bộc bạch.

4-lop-10.jpg
Một thí sinh ra về ngay, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi - Ảnh: Tô Văn

Theo thông báo của Sở GD-ĐT tỉnh An Giang, kỳ tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 29-30.5, với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 23.443 (tăng hơn 1.000 thí sinh so với năm học 2020-2021).

Các thí sinh dự thi lần lượt các môn Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút), Toán (120 phút). Đối với học sinh đăng ký thi vào lớp 10 trường THPT chuyên, các thí sinh phải dự thi 4 môn, trong đó 3 môn cơ bản (đề thi chung với thí sinh thi vào trường THPT công lập khác - PV) và 1 môn chuyên.

Các môn chuyên gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, tiếng Anh. Thời gian làm bài thi môn chuyên là 150 phút.

5-lop-10.jpg
Đề thi môn Ngữ văn đa số các thí sinh đều cho biết tương đối vừa sức - Ảnh: Tô Văn

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang tổ chức tại 47 hội đồng thi trên toàn tỉnh với hơn 1.000 phòng thi. Trong đó có 4 hội đồng thi ghép 2 trường, và 5 hội đồng có 2 điểm thi (THPT Nguyễn Hiền, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Vọng Thê, THPT Vĩnh Trạch, THPT An Phú).

Trước đó, vào lúc 14 giờ ngày 28.5, tất cả thí sinh đều có mặt tại các hội đồng coi thi để nghe sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.

Tô Văn