Bỏ qua khai mạc EURO, báo Thái Lan đưa chiến thắng của Việt Nam lên trang nhất

Thể thao - Ngày đăng : 02:32, 12/06/2021

Ngay sau trận Việt Nam thắng Malaysia 2-1 tại vòng loại World Cup 2022, trang Siam Sport của Thái Lan đã đưa bài viết về trận đấu lên trang chủ chứ không phải là trận khai mạc EURO. Bài báo viết

Đoàn quân "Những ngôi sao vàng" tiếp tục lập kỷ lục bất bại ở trận đấu gần nhất, hạ gục Malaysia 2-1 trước trận cuối cùng tranh ngôi đầu bảng với UAE, đội vùi dập Indonesia 5-0. Còn “Những chú hổ vàng” thi đấu 7 trận, bằng 9 điểm bằng Thái Lan, nhưng lại kém hiệu số nên đành xếp thứ 4. Malaysia sẽ gặp Thái Lan trước lượt trận cuối để tranh vị trí thứ 3, giành quyền vào chơi tại vòng loại Asian Cup 2023.

vietnam.jpg

Thời gian đầu hiệp 1 diễn ra khá cân bằng, Phút thứ 10, đội bóng sao vàng đã suýt có được bàn thắng đầu tiên từ pha nhả bóng điệu nghệ của Đoàn Văn Hậu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, hậu vệ Malaysia để Nguyễn Hoàng Đức cướp được bóng trước khi dứt điểm ra ngoài.

Việt Nam bắt đầu kiểm soát thế trận với thế trận tấn công và khoảng phút 17, bóng được tỉ xuốngừ cánh phải để Đoàn Văn Hậu căng ngang trước khung thành nhưng Nguyễn Tiến Linh đệm bóng trượt

Phút 21, Nguyễn Hoàng Đức chuyền vào trung lộ để Phan Văn Đức băng vào dứt điểm ngay giữa khung thành nhưng rất tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Việt Nam sau khi tấn công như vũ bão đã vượt lên dẫn 1-0 thành công ở phút 27 từ quả phạt góc được câu vào giữa khung thành Farisal Marlius. Thủ môn của “những chú hổ vàng” đấm bóng không an toàn, Đoàn Văn Hậu đánh đầu vào trung lộ cho Nguyễn Tiến Linh lao vào đánh đầu tung lưới từ cự ly 6 mét vào lưới.

Phút 39, "Những chú hổ vàng" bỏ lỡ bàn thắng gỡ hòa đáng tiếc sau khi Aidril Safuan chuyền bóng dài về phía xa cho Safik Ahmad băng vào dứt điểm chuẩn xác nhưng Bùi Tấn Trường phản xạ đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Malaysia được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Ở khoảng cách chưa đầy 30m, Safawi Racid sút bóng vào cột xa, nhưng Bùi Tấn Trường cũng tỏ ra tỉnh táo để phá bóng. Hết hiệp 1, Việt Nam dẫn trước Malaysia với tỷ số 1-0.

Trở lại với thế trận trong hiệp 2, đoàn quân "Những chú hổ vàng" chơi rất cố gắng, mở thế trận tấn công và đến phút 58, họ thực hiện quả đá phạt ngoài vòng cấm, Brandon Gun câu bóng vào khu vực 5m50. Guillerme de Paola băng vào, suýt chút nữa ghi bàn nhưng bóng đã lọt vào tay của thủ môn Việt Nam.

Phút 64, đoàn quân Sao vàng băng lên và Nguyễn Hoàng Đức chuyền như đặt cho Nguyễn Trọng Hoàng băng lên dứt điểm khiến bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những nỗ lực của Malaysia đã có kết quả khi họ gỡ hòa 1-1 ở phút 71 từ pha đá phạt đền sau tình huống hậu vệ Đoàn Văn Hậu của Việt Nam lao thẳng vào Guillerme de Paola, khiến cầu thủ này đổ gục. Được trọng tài cho hưởng quả phạt đền, De Paola bước lên để thực hiện sút sát cột. Dù Bùi Tấn Trường bay người về đúng hướng nhưng không thể cản phá.

Nhưng đến phút 82, Việt Nam gỡ lại một số quả phạt đền, khi Quế Ngọc Hải, thủ lĩnh hàng phòng ngự của Việt Nam sút bóng đầy quyết đoán về bên trái ngay sát cột dọc, để giúp đoàn quân Sao vàng một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1

Kết thúc trận đấu, Việt Nam thắng Malaysia 2-1, giành 3 điểm trọn vẹn, nâng thành tích lên 17 điểm, xây chắc ngôi đầu bảng với tấm vé vào chơi ở vòng 12 đội. Trong khi " “Những chú hổ vàng” đang xếp thứ 4, dù bằng 9 điểm với Thái Lan nhưng lại thua Voi chiến chỉ số phụ. Ngày 15.6, Malaysia phải tranh hạng 3 với Thái Lan ở lượt trận cuối để giành quyền thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2023 (thay vì play-off).

image.png

Anh Tú