'Người đẹp Tây Đô' Việt Trinh – Hồng Ánh thương tiếc đạo diễn Lê Cung Bắc

Văn hóa - Ngày đăng : 14:36, 13/06/2021

Nghe tin đạo diễn NSƯT Lê Cung Bắc ra đi Hồng Ánh và Việt Trinh - hai nữ diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng “Người đẹp Tây Đô” do ông đạo diễn đã không khỏi bùi ngùi thương tiếc

Sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi, rạng sáng 13.6.2021, đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 75. Tin nghệ sĩ Lê Cung Bắc ra đi giữa lúc Sài Gòn vẫn còn trong những ngày giãn cách xã hội do COVID-19 khiến cho những người yêu mến ông và các thế hệ nghệ sĩ không khỏi bùi ngùi thương tiếc.

NSƯT Lê Cung Bắc là một đạo diễn – diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam qua hàng loạt bộ phim điện ảnh và truyền hình mang đậm đấu ấn riêng của ông như Người đẹp Tây Đô, Dòng đời, Vó ngựa trời nam, Ngược sóng, Mỹ nhân Sài thành, Trên cả hận thù, Nhịp đập trái tim…

bdty.jpg
Đạo diễn Lê Cung Bắc lúc sinh thời - Ảnh: FB Lê Cung Bắc

Lê Cung Bắc cũng là người chắp cánh cho một thế hệ diễn viên tỏa sáng trên màn ảnh Việt khi tham gia vào các bộ phim do ông đạo diễn. Đặc biệt với bộ phim Người đẹp Tây Đô của ông đã đưa Việt Trinh trở thành một ngôi sao rực sáng của điện ảnh Việt Nam thời đó.

Sau khi bộ phim được phát sóng lần đầu vào năm 1996 nữ diễn viên chính Việt Trinh đã được công chúng gọi là “Người đẹp Tây Đô”. Có thể nói danh hiệu “Người đẹp Tây Đô” của Việt Trinh chính là do đạo diễn Lê Cung Bắc khai sinh ra. Sau vai diễn để đời, Việt Trinh còn tham gia rất nhiều bộ phim do Lê Cung Bắc đạo diễn. Rời màn ảnh một thời gian, Việt Trinh trở lại với vai trò đạo diễn và cô vẫn giữ mối quan hệ thân tình với đạo diễn Lê Cung Bắc cho đến ngày cuối cùng.

Việt Trinh cho biết, trong thời gian ông điều trị bệnh ung thư, dù đau đớn nhưng ông vẫn lạc quan yêu đời và rất mạnh mẽ: “Khỏe một tí anh nói chị (bà Bùi Thị Giang vợ đạo diễn Lê Cung Bắc – P.V) gọi điện cho em (Việt Trinh) trò chuyện và dặn dò”.

ve-dep-khong-tuoi-cua-viet-trinh-12.jpg
Việt Trinh trong vai nàng Bạch Cúc của Người đẹp Tây Đô - Ảnh: Việt Trinh cung cấp

Nói về sự ra đi của NSƯT Lê Cung Bắc, Việt Trinh ngậm ngùi; “Không còn nước mắt để khóc anh Bắc ơi! Em mãi là một đứa em út của anh, chị. Sẽ là cô của các cháu… Anh đi rồi em sẽ bên cạnh chị. Anh đừng lo chị ở lại cô đơn một mình anh nhé! Em sẽ ghi nhớ và làm theo lời dạy của anh".

Đạo diễn Việt Trinh cũng chia sẻ thêm, lần cuối cô nói chuyện với ông cách đây vài hôm, đạo diễn Lê Cung Bắc nói rằng ông mong khỏi bệnh để thực hiện thêm một số dự án phim với đạo diễn Châu Thổ, thế nhưng ông đã ra đi sớm hơn dự định…

viettrinh-1623554651349409700304-1-.jpg
Viẹt Trinh và đạo diễn Lê Cung Bắc - Ảnh: Việt Trinh cung cấp

"Anh Lê Cung Bắc là một người anh, người em mang ơn, một đạo diễn tài ba. Em mãi ghi tạc trong lòng. Anh không mất đi đâu hết. Hình ảnh của anh đã in đậm trong những bộ phim anh làm đạo diễn. Và anh là linh hồn của bộ phim Người đẹp Tây Đô", Việt Trinh viết.

Trong phim Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc cặp đôi nữ viên Việt Trinh và Hồng Ánh vào vai hai chị em ruột. Hồng Ánh đóng Bạch Vân, Việt Trinh đóng Bạch Cúc.

images-motthegioi-vn-8443_73497862_2425634707724644_1646294976402817024_o.jpg
Hồng Ánh và Việt Trinh trong Người đẹp Tây Đô của đạo diễn Lê Cung Bắc - Ảnh: Hồng Ánh cung cấp

Chia sẻ về sự ra đi của đạo diễn Lê Cung Bắc, diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh – nàng Bạch Vân trong phim Người đẹp Tây Đô viết: “Tạm biệt chú người đã trao cho tôi khi đó là cô bé 18 tuổi vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của mình và cũng là người tin tưởng giao cho tôi vai diễn trong bộ phim cuối cùng do chú làm đạo diễn. An nghỉ nha chú đã hết đau đớn rồi. R.I.P”.

74157068-2426502040926071-9060209021008478208-n.jpg
Đạo diễn Lê Cung Bắc cùng các diễn viên Người  đẹp Tây Đô (Hồng Ánh, Việt Trinh, Hoàng Sơn) trong cuộc hội ngộ năm 2019 - Ảnh: Hồng Ánh cung cấp

Người đẹp Tây Đô là bộ phim được hãng TFS sản xuất năm 1996 do Lê Cung Bắc làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ như Việt Trinh, Kim Xuân, Đơn Dương, Robert Hải, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh…

Sau 25 năm, nhiều diễn viên tham gia phim Người đẹp Tây Đô có người trở nên nổi tiếng có người đã giải nghệ, riêng các diễn viên như Lê Công Tuấn Anh, Robert Hải, Đơn Dương, Nguyễn Hậu, NSƯT Hồ Kiểng và đến nay là đạo diễn Lê Cung Bắc đã về cõi vĩnh hằng. 

Tiểu Vũ