Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 1.000 người phải sơ tán khẩn cấp

Quốc tế - Ngày đăng : 08:22, 15/06/2021

Ngày 14 (rạng sáng 15.6 theo giờ Việt Nam) một nhà máy hóa chất đã phát nổ dữ dội tại bang Illinois ở miền Trung Tây nước Mỹ, khiến 1000 người phải sơ tán.

Giới chức địa phương cho biết hiện trường vụ nổ là Chemtool Inc – nhà máy chuyên sản xuất mỡ và chất bôi trơn công nghiệp. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Khoảng 70 nhân viên tại đây đã được sơ tán.

Giám đốc Phòng cứu hỏa Kirk Wilson cho biết hiện chưa xảy ra thương vong mà chỉ có một lính cứu hỏa bị thương nhẹ. “Nhà máy bị thiêu rụi khá nhiều. Do có các sản phẩm làm từ dầu, chúng tôi nghĩ ngọn lửa sẽ phải cháy vài ngày mới hết”, ông Wilson nói.

web1_11400953-baa4f48f202d4b4eb8d197322c5967c2.jpg
Những cột khói đen kịt bốc lên cuồn cuộn từ đám cháy - Ảnh: Internet

Nhưng vì lượng khói bốc lên từ vụ cháy quá lớn, nhà chức trách vẫn yêu cầu người dân trong vùng có bán kính 1,6 km quanh nhà máy đi sơ tán để đề phòng rủi ro. Trisha Diduch, người quản lý quy hoạch và phát triển Rockton, ước tính khoảng 1.000 người dân chịu ảnh hưởng của lệnh sơ tán.

rockton_fire_061421_c2n_cnn.jpg

“Chúng tôi chưa biết nguyên nhân gây nên vụ nổ, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc với nhà chức trách địa phương để kiểm soát rủi ro và khắc phục hậu quả”, đại diện Chemtool cho biết.

Các quan chức địa phương cho biết họ lo lắng rằng các hóa chất như axit sulfuric, ni tơ và chì có thể phát tán qua những cột khói bốc ra từ đám cháy cho dù thiết bị giám sát trên mặt đất cho thấy chất lượng không khí chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Tiến sĩ Sandra Martell, quan chức Sở Y tế quận Winnebago vẫn yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Đan Thuỳ