Theo chân Dược Hậu Giang khám phá môi trường làm việc chuẩn quốc tế ngành Dược

Thông tin Y học - Ngày đăng : 16:25, 23/06/2021

Luôn tiên phong trong việc đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng quy trình tiên tiến nhất cùng với việc phát huy sức mạnh nguồn nhân lực, Dược Hậu Giang vững chắc ở ngôi vị doanh nghiệp dẫn đầu ngành Dược nước nhà.

Quy trình nghiêm ngặt cho ra đời sản phẩm chuẩn quốc tế

Theo đánh giá của các tổ chức, 5 năm gần đây, Dược Hậu Giang liên tiếp dẫn đầu trong cuộc đua đổi mới công nghệ, con người và chất lượng quốc tế.

Để làm được điều này, hàng năm công ty đều tiến hành nghiên cứu, đánh giá và sử dụng các nguồn nguyên liệu trong nước và nước ngoài rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng được công bố; Kho lưu trữ đạt chuẩn GSP; Phòng kiểm nghiệm đạt chuẩn GLP và đặc biệt 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Theo đó, tại mỗi khâu của quy trình sản xuất, việc đảm bảo chất lượng luôn được kiểm soát chặt chẽ bởi con người và hệ thống máy móc hiện đại. Trong quá trình sản xuất, toàn bộ các công đoạn đều được kiểm soát bán thành phẩm, một khi đảm bảo đạt tiêu chuẩn đầu ra của công đoạn trước đó mới được chuyển sang công đoạn tiếp theo.

Sau các bước sản xuất trên dây chuyền thực tế, sản phẩm thành phẩm sẽ tiếp tục được lấy mẫu kiểm nghiệm theo quy định. Yêu cầu của bước này là 100% lô đạt chất lượng tiêu chuẩn. Qua được “cánh cửa” này, sản phẩm còn phải qua sự kiểm duyệt của phòng đảm bảo chất lượng.

“Theo quy định của Dược Hậu Giang, trong quá trình sản xuất, nếu phát hiện sai lỗi dù nhỏ nhất cũng phải báo ngay cho lãnh đạo trực tiếp để kịp thời xử lý, rà soát và tiến hành kiểm tra lại tất cả công đoạn của quá trình sản xuất. Sau khi có kết quả rà soát, nếu sản phẩm đảm bảo đủ các tiêu chuẩn thì mới cho xuất xưởng và đưa ra thị trường”, ông Lê Hữu Hạnh - Quản đốc Xưởng 1 cho biết.

Bởi lẽ đó, các sản phẩm của Dược Hậu Giang đều có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và đem lại lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng, nhất là gần 100 sản phẩm được sản xuất trên hai dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP. Có thể kể tới thuốc kháng dị ứng Telfor có tác dụng nhanh, không gây buồn ngủ, không ảnh hưởng đến thần kinh trung ương, dùng trong điều trị các triệu chứng viêm mũi dị ứng, nổi mề đay tự phát mạn tính. Hoặc như thuốc xổ giun Fubenzon giúp tiêu diệt hiệu quả các loại giun, giúp sức khỏe của cơ thể ổn định. Đây đều là những sản phẩm đã và đang được quan tâm trên thị trường, biểu trưng cho thành công của DHG trong thời gian qua.

Phát huy tối đa sức mạnh nguồn nhân lực, bí quyết để hội nhập toàn cầu

Để cho ra đời những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế như vậy, bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, quy trình hiện đại, việc dụng tâm nâng tầm nguồn nhân lực để góp phần lớn vào thành công đó luôn được xem là chìa khóa thành công của Dược Hậu Giang.

Doanh nghiệp luôn coi yếu tố con người chính là sức mạnh nội lực, là một trong những giải pháp quản trị điều hành phối hợp giữa truyền thống và hiện đại. Ban Tổng giám đốc luôn là cầu nối để cán bộ nhân viên thấu hiểu và hòa nhập được với môi trường có sự giao thoa giữa văn hóa doanh nghiệp Việt với văn hóa doanh nghiệp Nhật.

Nhờ đó, từ bước hiểu cho tới áp dụng thực hiện, môi trường làm việc của Dược Hậu Giang đã có nhiều thay đổi tích cực. “Cán bộ công nhân viên tại doanh nghiệp đang học tập quy tắc làm việc HoRenSo (Báo cáo – Liên lạc - Thảo luận) của người Nhật, chu trình tiến hành công việc sau khi nhận chỉ thị của cấp trên và nguyên tắc 5W-3H, nguyên tắc 5S để phối hợp làm việc với các Chuyên gia Nhật Bản một cách hiệu quả hơn”, bà Vũ Thị Hương Lan – Giám đốc Nhân sự Dược Hậu Giang chia sẻ.

gdnhansuduochaugiangvuthihuonglan23062021.png
Bà Vũ Thị Hương Lan - Giám đốc nhân sự Dược Hậu Giang

Ông Phạm Chung Đỉnh – Giám đốc Bán hàng Kênh Thương mại Dược Hậu Giang cho hay: Với nền tảng là bản sắc văn hóa doanh nghiệp vốn có của mình kết hợp với văn hóa Omotenashi “phục vụ khách hàng tận tình như gia đình”, tôi thấy nhân viên của Dược Hậu Giang ngày càng chuyên nghiệp hơn trong công việc hàng ngày cũng như trong đời thường. Chính vì vậy, những thành viên đội ngũ bán hàng chúng tôi ngày càng có nhiều nhân viên giỏi hơn, được khách hàng tin yêu, luôn hỗ trợ và đồng hành để Dược Hậu Giang ngày một phát triển hơn”.

gdbanhangduochaugiangnguyenchungdinh23062021.png
Ông Phạm Chung Đỉnh - Giám đốc bán hàng Kênh Thương mại Dược Hậu Giang

“Riêng Kaizen đối với Marketing rất quan trọng, mỗi cá thể của Marketing luôn nỗ lực không ngừng cải tiến. Đặc biệt là cải tiến sản phẩm (4P), cập nhật đổi mới các quy trình và phương tiện truyền thông. Các điểm tiếp cận người tiêu dùng đa dạng và chính xác hơn trước. Trong bất kỳ chiến dịch truyền thông nào, Marketing Dược Hậu Giang cũng áp dụng công thức 70-30, tức 70% nền tảng hiện có và 30% nhân tố mới. Ngoài ra, bộ phận Marketing cũng nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các chuyên gia Nhật thông qua việc cung cấp các số liệu và xu hướng từ các nước phát triển, từ đó chiến lược dài hạn và ngắn hạn của công ty cũng cụ thể hơn”. Ông Trần Ngô Toàn Phúc – Giám đốc Marketing Chiến lược Dược Hậu Giang chia sẻ.

gdmarketingtranngotoanphuc23062021.png
Ông Trần Ngô Toàn Phúc - Giám đốc marketing chiến lược Dược Hậu Giang

Có thể nói, song song với việc phát triển chất lượng sản phẩm, Dược Hậu Giang vẫn luôn đặt lợi ích con người lên hàng đầu, do đó, công ty luôn được đánh giá là môi trường làm việc lý tưởng với thành tích tăng trưởng ổn định, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Q.C