Nhiều thí sinh mong trường thi không phải nơi bùng dịch như chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT

Video - Ngày đăng : 20:40, 09/07/2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 kết thúc đợt 1 giữa những ngày dịch COVID-19 hoành hành ở nhiều địa phương nhưng được đánh giá là thành công. Song với những điểm thi có F0, F1 thì thí sinh và người nhà vẫn chưa hết lo.

Hôm 7.7, gần 1 triệu thí sinh bước vào thi 2 môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Một số điểm thi phải dừng khẩn cấp, chuyển sang thi đợt 2 vì phát hiện thí sinh mắc COVID-19.

Sáng 7.7, Phú Yên dừng khẩn cấp tổ chức thi tốt nghiệp tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Tây Hòa và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Tuy Hòa. Nguyên nhân là hai điểm thi này có yếu tố về dịch tễ. Hơn 700 thí sinh sẽ thi vào đợt 2.

Sáng cùng ngày, điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TPHCM phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Văn có vấn đề về sức khỏe. Thí sinh được test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tại điểm thi Trường THCS Đặng Trần Côn, quận Tân Phú, TP.HCM có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục chiều 6.7 (hôm sau không đến điểm thi).

Tại Trường THPT Lê Thánh Tôn, quận 7, TP.HCM có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục chiều 6.7 và dự thi môn Văn sáng 7.7.

Chiều 6.7, một học sinh của Trường THPT Lạng Giang số 3, tỉnh Bắc Giang đến trường để làm thủ tục dự thi, sau đó về trạm y tế xã để xét nghiệm nhanh COVID-19 và có kết quả dương tính, theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang - ông Bạch Đăng Khoa.

Tại những điểm thi có F0, F1, thí sinh và người nhà không chỉ chờ kết quả thi mà còn mong nơi đó không bùng phát dịch. 

Video: VTV24