An Giang: Công an thu giữ 36 kg vàng và 1,27 triệu USD trong vụ bắt trùm buôn lậu Mười Tường

Sự kiện - Ngày đăng : 20:21, 10/07/2021

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh An Giang đồng loạt khám xét các địa điểm có liên quan đến trùm buôn lậu Mười Tường, thu giữ 36kg vàng, 1,27 triệu USD…

Tối 10.7, Công an An Giang cho biết, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh, cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét các điểm liên quan đến đường dây buôn lậu của Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 52 tuổi).

1-vang-tuong.jpg

Công an đọc lệnh khám xét nhà của Mười Tường - Ảnh: Giang Túc

Sau khi bắt Mười Tường trong vụ buôn lậu 51kg vàng, công an đã dẫn giải người này về nhà ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, H.An Phú để tiến hành đọc lệnh khám xét.

Thời điểm này, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an An Giang chia làm nhiều mũi đồng loạt khám xét 15 cửa hàng kinh doanh vàng và nhà ở của những người có liên quan đến đường dây buôn lậu của Mười Tường tại TP.Châu Đốc và H.An Phú.

2-vang-tuong.jpg

Công an áp giải Mười Tường đến nơi khám xét - Ảnh: Giang Túc

3-vang-tuong.jpg

Số ngoại tệ được thu giữ tại nhà bị can - Ảnh: Giang Túc

Tại các địa điểm khám xét, công an đã thu giữ khoảng 36kg vàng, 1,27 triệu USD; hơn 1,7 tỉ; nhiều thiết bị điện tử, cùng các tài liệu, chứng cứ liên quan đến hành vi giao dịch tiền, vàng qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và của các nghi can liên quan đến Mười Tường.

Sau khi kết thúc đợt khám xét khẩn cấp có 3 nghi phạm xin đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

4-vang-tuong.jpg

Số vàng là tang vật của vụ án - Ảnh: Giang Túc

Như Một Thế Giới thông tin, ngày 30.10.2020, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ tổ chức bắt giữ nhóm người đang vận chuyển trái phép 51kg vàng (nguyên chất) từ biên giới Campuchia vào khu vực thuộc khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định Mười Tường là người cầm đầu trong vụ vận chuyển 51kg vàng nói trên. Sau gần 8 tháng bỏ trốn, Mười Tường và 7 đồng phạm đã bị công an bắt giữ.

Tô Văn