Đánh giá dịch ở mức ‘nguy cơ rất cao’, Vĩnh Long giãn cách TX.Bình Minh theo Chỉ thị 16

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 19:36, 12/07/2021

Ghi nhận có hàng chục ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân, UBND TX.Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tối 12.7, ông Trương Đặng Vĩnh Phúc - Bí thư Thị ủy Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa chấp thuận cho địa phương này áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tương ứng với mức "nguy cơ rất cao" theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tương ứng với mức "nguy cơ rất cao" đối với các H.Bình Tân, Long Hồ, Tam Bình và TP.Vĩnh Long.

Thời gian áp dụng giãn cách xã hội ở TX.Bình Minh bắt đầu từ 0 giờ ngày 13.7, đến 0 giờ ngày 27.7.

mot-diem-test-nhanh-covid-19-tai-vinh-long.jpg
Điểm test nhanh COVID-19 ở Vĩnh Long - Ảnh: Đ.X

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho hay, liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Tỷ Xuân (khu công nghiệp Hòa Phú, H.Long Hồ), ngành y tế tỉnh này đã ghi nhận hàng chục ca nhiễm là F1 và thứ phát trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng quyết định thành lập thêm bệnh viện dã chiến, Tiểu ban Điều trị COVID-19 tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu cách ly và điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn. Cùng với đó, tỉnh này đã triển khai tiếp nhận người được cách ly vào các khu cách ly tập trung vừa mới kích hoạt tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long (cả 3 cơ sở) và Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Long với sức chứa các khu cách ly mới kích hoạt hơn 500 chỗ. Đến nay, Bộ Y tế đã cống bố 118 ca mắc COVID-19 tại Vĩnh Long.

Nguyên Việt