Roger Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo 2020 do ngại COVID-19?

Thể thao - Ngày đăng : 11:19, 14/07/2021

Ngày 13.7, Roger Federer đã thông báo rằng anh quyết định sẽ không tham dự Olympic Tokyo vì chấn thương sau khi dừng bước ở tứ kết Wimbledon.

Roger Federer cho biết trong một tuyên bố trên mạng xã hội: “Tôi đã không may bị chấn thương ở đầu gối và tôi quyết định sẽ rút lui khỏi Olympic Tokyo. Tôi rất thất vọng vì đó là một vinh dự trong sự nghiệp của tôi khi được đại diện cho Thuỵ Sĩ tại Thế vận hội lần này. Tôi đang bắt đầu quá trình phục hồi chức năng để hy vọng trở lại thi đấu cuối mùa hè. Chúc đoàn thể thao Thuỵ Sĩ may mắn, tôi sẽ cổ vũ các bạn từ xa ”.

anh-chup-man-hinh-2021-07-14-luc-09.18.38.png

Federer sẽ bước sang tuổi 40 vào tháng tới, anh đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật đầu gối vào năm 2020 và mất hơn một năm để phục hồi chức năng. Anh trở lại thi đấu vào tháng 3.2021 nhưng liên tục gặp thất bại. Ở tứ kết Wimbledon, Federer đã để thua trắng ba set trước Hurbert Hurkacx, gồm một set thua 0-6.

Trận thua này làm dấy lên cuộc bàn tán giữa những người hâm mộ rằng liệu người chiến thắng Wimbledon 8 lần sẽ giải nghệ hay không.

anh-chup-man-hinh-2021-07-14-luc-09.21.57.png

Trước đó, Rafael Nadal, Serena Williams và Dominic Thiem đều đã rút lui khỏi Olympic Tokyo trong khi Novak Djokovic thì đang cân nhắc rút khỏi Olympic. "Khả năng dự Olympic của tôi là 50-50. Olympic không cho khán giả vào sân và làng VĐV có những quy định khắc nghiệt về cách ly. Tôi có thể không được gặp ai trong thời gian thi đấu. Đó là một vấn đề", Djokovic chia sẻ.

Các trận thi đấu quần vợt tại Olympic Tokyo sẽ bắt đầu vào ngày 24.7, một ngày sau lễ khai mạc. Do ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, hầu hết các trận đấu đều không có khán giả. Một số ngôi sao đã thông báo dự giải là Stefanos Tsitsipas, Matteo Berettini, Alexander Zverev, Fabio Fognini, Félix Auger-Aliassime, Gael Monfils.

Đan Thuỳ