Bí thư Hà Nội yêu cầu dừng ngay việc tiêm vắc xin COVID-19 ở Bệnh viện E

Sự kiện - Ngày đăng : 18:06, 22/07/2021

Yêu cầu được đưa ra ngay sau khi thông tin hàng trăm người đã đến Bệnh viện E chen chúc để được tiêm vắc xin COVID-19, không đảm bảo giãn cách.

Do lượng người đến Bệnh viện E để tiêm vắc xin quá đông khiến bảo vệ và cả các nhân viên y tế cũng không thể nào yêu cầu người dân xếp hàng theo quy định giãn cách của Bộ Y tế, dẫn đến hàng trăm người chen chúc nhau để được tiêm sớm, tình trạng lộn xộn khiến nhiều người lo lắng. Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư thành ủy Hà Nội đã yêu cầu các cơ sở liên quan dừng việc tiêm vắc xin ngay tại Bệnh viện E, chờ đợi chỉ đạo từ thành phố. Ông Dũng khẳng định, bệnh viện nằm trên địa bàn thành phố nên phải chấp hành mệnh lệnh của thành phố về chống dịch một cách an toàn nhất.

vien-e-4.jpg
 Nhiều người chen chúc ở Bệnh viện E để tiêm phòng vắc xin COVID-19

Đối với việc tổ chức tiêm vắc xin COVID-19, ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh Hà Nội đề nghị tất cả cơ quan trung ương trên địa bàn lập kế hoạch tiêm cụ thể phải trao đổi với Hà Nội, thành phố duyệt mới được làm để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong phòng chống dịch. "Phải quán triệt tinh thần đó để đảm bảo công tác phòng chống dịch của thành phố", Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội bà Trần Thị Nhị Hà cho biết sẽ có rà soát và chấn chỉnh vì Bệnh viện E thuộc quản lý bên Bộ Y tế nên cần sự chỉ đạo kết hợp giữa các bên. Bên cạnh đó, Sở cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt tinh thần như Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa nêu.

vien-e-3.jpg

Cũng theo ông Dũng, những ngày qua diễn biến dịch tại Hà Nội và các địa phương phức tạp, nên thành phố phải có kế hoạch chuẩn bị để chủ động trước những diễn biến xấu, không để bị động, bất ngờ. Chuẩn bị phương án điều trị F0 một cách tích cực nhất, đặc biệt là các bệnh nhân nặng. Thành phố cũng thay vì kịch bản bố trí 5.000 giường bệnh điều trị F0 hiện tại, phải chuẩn bị phương án bố trí 10.000 giường, 20.000 giường và khi cần thiết có thể tăng mức cao hơn. Đi kèm với mỗi kịch bản phải bảo đảm chuẩn bị đủ cơ sở vật chất và con người. 

"Hà Nội cũng chuẩn bị ngay việc thiết lập các bệnh viện dã chiến để chuẩn bị cho các tình huống tiếp theo. Huy động bố trí đủ lực lượng y, bác sĩ vào trong hệ thống điều trị của thành phố, tăng cường năng lực xét nghiệm. Sẵn sàng cho phương án điều trị từ 30 ngàn người đến 50 ngàn người. Chuẩn bị sẵn kịch bản để không lúng túng,  phương án tôi đề nghị phải nhanh chóng tổ chức diễn tập để khi có 'động lệnh' là thực hiện được ngay, tránh dịch bệnh lây lan", ông Dũng chỉ đạo.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung