Người dân ở TP.HCM gặp khó khăn do COVID-19, gọi 1022 để được hỗ trợ

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 20:55, 22/07/2021

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, từ 20 giờ ngày 22.7, khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022 và nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.

Theo đó, các thông tin sẽ được nhận qua Kênh tiếp nhận và xử lý để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, trong đó có thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TP.HCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…).

Thông tin nhận được qua Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến UBND TP.Thủ Đức và các quận/huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất.

Ngoài ra, HĐND TP.HCM và MTTQ Việt Nam TP cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

ho-tro-nguoi-dan-gap-kho-khan-do-dich-benh-covid19.png
Khi gặp khó khăn do COVID-19, người dân có thể gọi 1022

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP, sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng chống COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

P.V