4 bệnh viện tư nhân ở TP.HCM đăng ký tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19

Sự kiện - Ngày đăng : 17:10, 27/07/2021

Nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM đã đăng ký chuyển đổi công năng 1 phần hoặc toàn bộ bệnh viện để thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Ngày 27.7, Sở Y tế TP.HCM cho hay hiện có 4 bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP chủ động đăng ký tham gia thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trong vài ngày tới. Đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa được đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

Trong khi đó, Bệnh viện Triều An đăng ký theo mô hình bệnh viện “tách đôi” với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị COVID-19. Trong thời gian qua, Bệnh viện Triều An đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp COVID-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

tphcm-benh-vien-vien-tu-nhan-dang-ky-tha-giam-dieu-tri-covid19-hinh-anh(1).jpg
Bệnh viện Xuyên Á - 1 trong 4 bệnh viện tư nhân đăng ký tham gia thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: PV

Dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, Bệnh viện Xuyên Á vẫn đăng ký tham gia điều trị COVID-19 theo mô hình bệnh viện “tách đôi” với quy mô 125 giường. Bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẳn khỏi cơ sở hiện nay.

Đặc biệt, Bệnh viện Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì có ca mắc COVID-19 cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị COVID-19 của thành phố.

Sở Y tế TP.HCM cho biết cả 4 bệnh viện đăng ký tham gia thu dung và điều trị COVID-19 trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của TP. Đây là tầng điều trị bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng trung bình, có hoặc không có kèm theo nhiều bệnh lý nền, có khả năng hồi sức cấp cứu một số trường hợp triệu chứng nặng trước khi chuyển viện. Hiện tầng 3 này, TP.HCM đang có 8 bệnh viện với tổng số giường là 3.315 giường, đang sử dụng 2.832 giường.

“Chúng tôi hoan nghênh và trân trọng các bệnh viện tư nhân đã chủ động đăng ký tham gia một phần theo mô hình bệnh viện 'tách đôi' hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh điều trị COVID-19. Sở Y tế mong và tin rằng sẽ còn nhiều bệnh viện tư nhân khác tiếp tục đăng ký tham gia, đồng hành với các bệnh viện công lập trong một quyết tâm cao nhất, sớm khống chế được dịch bệnh, góp phần giảm tỷ lệ chuyển nặng và giảm tử vong ”, đại diện Sở Y tế TP.HCM chia sẻ.

Hồ Quang