Hàng trăm người đổ ra chợ mua thực phẩm gây ùn tắc, lãnh đạo TP.Châu Đốc lên tiếng

Sự kiện - Ngày đăng : 19:49, 27/07/2021

Một tài khoản Facebook đăng 6 ảnh người dân đổ xô ra chợ trước 'giờ G', không chấp hành quy định giãn cách xã hội, khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Tối 27.7, ông Trần Quốc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang - cho biết có nắm thông tin vào khoảng cuối giờ chiều hàng trăm người dân đổ ra chợ mua lương thực, thực phẩm gây tình trạng ùn tắc trên địa bàn thành phố trước khi tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 10.8 ( kể từ 0 giờ 28.7).

“Sau khi nắm thông tin, tôi đã chỉ đạo công an ra quân đẩy đuổi người dân, sắp xếp tình hình trật tự tại các khu vực đâu ra đó. Hiện tại mọi việc đã ổn định”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, do một số người dân không hiểu nên mới có hành động đổ xô ra chợ với tình trạng như vậy.

1-cd-dan(1).jpg
Chiều 27.7, hàng trăm người dân TP.Châu Đốc đổ xô ra chợ mua thực phẩm gây ùn tắc trước 'giờ G' - Ảnh: Facebook

Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, một tài khoản đã đăng trên Facebook  6 ảnh cho thấy hàng trăm người TP.Châu Đốc đổ xô ra chợ để mua lương thực thực phẩm. Tài khoản này có đăng status với nội dung: “Châu Đốc, khoảnh khắc trước 'giờ G', Châu Đốc ơi là Châu Đốc”.

Chỉ sau 50 phút đăng tải, đã có tới gần 1.500 lượt like, gần 500 lượt bình luận và hơn 300 lượt chia sẻ.

2-cd-dan.jpg
Cảnh hỗn loạn chưa từng thấy tại chợ - Ảnh: Facebook

Tài khoản Facebook N.T.T.L viết: “Chèn ơi! Đang nằm trong Chỉ thị của Chính phủ, mà như vậy nè!”.

Tài khoản Facebook N.K bức xúc: “Lương thực thực phẩm để cung cấp cho mọi người rồi, có cần mỗi lần nghe giãn cách là ùa ra đường vậy không? Những người không có ý thức, làm như vậy chẳng khác nào hại mình, lỡ một người nào đó vướng bệnh rồi lây khi tụ tập như vậy thì làm sao đây?”.

3-cd-dan.jpg
Cộng đồng mạng chỉ trích những người dân đổ xô ra chợ và cho rằng họ thiếu y thức khi bất chấp lệnh giãn cách - Ảnh: Facebook

Cộng đồng mạng chỉ trích những người dân đổ xô ra chợ và cho rằng quá thiếu ý thức khi bất chấp lệnh giãn cách của địa phương.

Trước đó, vào ngày 26.7, Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc đã ký công văn số 1039/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế một phần phường Châu Phú A, để ngăn chặn sự lây lan COVID-19.

UBND TP.Châu Đốc sẽ thiết lập cách ly y tế (phong tỏa) phòng chống dịch COVID-19 với hẻm 418, tổ 7, khóm 7, P.Châu Phú A (từ nhà số 418/2 đến 418/28 và 418/1 đến 418/25, tổng số 31 hộ, 80 nhân khẩu). Thời gian áp dụng kể từ 16 giờ 25.7 đến 16 giờ 8.8, tùy tình hình thực tế, nếu phát sinh mới trường hợp mắc bệnh, sẽ gia hạn thêm thời gian thiết lập vùng cách ly y tế.

UBND TP.Châu Đốc giao Chủ tịch UBND P.Châu Phú A chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 đối với địa điểm trên.

Ngành chức năng TP.Châu Đốc cũng thông báo và đề nghị những người tiếp xúc gần với tài xế N.T.Đ (ngụ ấp Cần Thuận, xã Cần Đăng, H.Châu Thành, dương tính với COVID-19) khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và khai báo y tế theo quy định.

Chiều 27.7, Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc đã ký văn bản số 2911/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

UBND TP.Châu Đốc sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn đến hết ngày 10.8, theo Chỉ thị 16 và Công văn 694/UBND-KGVX ngày 14.7 của UBND tỉnh An Giang về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh. TP sẽ thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 kể từ 0 giờ ngày 28.7.

Tô Văn