Khởi tố vụ án hình sự liên quan thanh niên đi ghe chở gạo mắc COVID-19

Sự kiện - Ngày đăng : 21:00, 27/07/2021

Công an vừa khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” với nam thanh niên đi trên ghe chở gạo mắc COVID-19.

Tối 27.7, cơ quan CSĐT Công an TX.Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” với Lý Văn Tâm (SN 1994, ngụ tổ 4, khóm Long Hưng 2, P.Long Sơn, TX.Tân Châu).

1-tam-khoi-to-.jpg
Lý Văn Tâm đang ở khu cách ly tập trung tại TX.Tân Châu, tỉnh An Giang - Ảnh: Anh Giang

Theo công an, từ ngày 15.7 đến 17.7, Tâm cùng ông L.V.V (cha ruột của Tâm) đã chở gạo bằng ghe cho doanh nghiệp tư nhân N.H (tại TX.Tân Châu) để đi giao cho nhà máy gạo P.A ở TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Sau đó, cả hai người trở về nhà.

Từ ngày 18.7 đến 20.7, Tâm và ông V. tiếp tục nhận gạo từ doanh nghiệp tư nhân N.H để đi giao tại TP.Sa Đéc.

Đến 7 giờ giờ ngày 19.7, Tâm và ông V. có ghé Cảng Mỹ Thới, TP.Long Xuyên và ông V. ghé trạm trình báo và test nhanh COVID-19 (vì ông V. là thuyền trưởng), riêng Tâm ở lại ghe không làm test nhanh COVID-19.

Ngày 20.7, ghe của cha con Tâm tiếp tục giao gạo cho nhà máy N.L ở TP.Sa Đéc.

Trong quá trình giao nhận gạo ở TP.Sa Đéc (vùng đang có dịch), Tâm có tiếp xúc với một số người. Tuy nhiên đến ngày 21.7, khi về đến nhà, Tâm không đi khai báo y tế theo quy định.

Ngày 22.7, Tâm ở tại nhà, tiếp xúc người thân trong nhà. Chiều cùng ngày, Tâm chở vợ đến chợ Tân Châu mua bánh mì tại tiệm T.L và trở về có mua xúc xích tại tiệm đối diện chợ đêm Tân Châu.

Đến khoảng 9 giờ, ngày 23.7, Tâm tiếp tục cùng vợ vào siêu thị C.M ở TX.Tân Châu mua hàng hóa, thực phẩm. Sau đó, khoảng 15 giờ cùng ngày, Tâm chở vợ đến Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu thử test COVID-19. Tại đây, Tâm test nhanh 3 lần đều cho kết quả dương tính với COVID-19, còn vợ Tâm âm tính.

Tối 24.7, bác sĩ thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR của Tâm và vợ Tâm đều dương tính với COVID-19. Trong quá trình truy vết đến thời điểm này, đã có 6 ca F0, 64 F1 và 412 F2 có liên quan đến Tâm.

Chỉ trong 20 ngày (từ 7.7 đến 27.7), Công an tỉnh An Giang liên tiếp khởi tố 4 vụ án hình sự về hành vi “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến Nguyễn Văn Móm (tự Mến); Nguyễn Ngọc Sơn (tự Tý) – cùng ngụ TP.Long Xuyên; Nguyễn Trung Quân (ngụ H.Châu Phú) và Tâm.    

Tô Văn - Phạm Giang