Chủ tịch Hà Nội: Tuyệt đối không để người dân ra khỏi thành phố

Sự kiện - Ngày đăng : 08:34, 02/08/2021

Tuyệt đối không để người dân di chuyển ra khỏi thành phố khi giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng với nguyên tắc "ai ở đâu ở đấy".

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh trong Công điện số 17 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Công điện nêu rõ, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã huy động tối đa các lực lượng cơ sở, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế, cung cấp lương thực, thực phẩm cho những người lao động nghèo, mất thu nhập tại các khu vực cách ly, khu vực phong tỏa.

"Tuyệt đối không để người dân di chuyển ra khỏi thành phố khi giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình", công điện nêu.

Trước diễn biến tình hình của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội  yêu cầu Sở Y tế tham mưu phương án điều trị tổng thể 20.000 bệnh nhân mắc COVID-19, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 5.8.

Ngoài ra phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện phương án triển khai thí điểm 1.000 giường điều trị bệnh nhân không triệu chứng, triệu chứng nhẹ tại khu chung cư Đền Lừ 3 để kích hoạt đưa vào hoạt động từ ngày 2.8.

TP giao Sở Y tế tham mưu để UBND Hà Nội đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bệnh viện 108, Bệnh viện 103, Học viện Quân y, Trung tâm Nhiệt đới Việt Nga và các đơn vị quân đội có phòng xét nghiệm RT-PCR phối hợp hỗ trợ năng lực xét nghiệm.

Hà Nội yêu cầu huy động đội ngũ cán bộ y tế không phân biệt công, tư tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Có biện pháp phù hợp để nâng cao chất lượng, số lượng bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì rà soát địa điểm và đề xuất thành lập các cơ sở cách ly tập trung với năng lực 3.000-5.000 chỗ/huyện và các địa điểm thành lập bệnh viện dã chiến của TP.

Sở Xây dựng đề xuất phương án trưng dụng quỹ nhà ở, ký túc xá sinh viên, cơ sở giáo dục đào tạo, trung tâm thể dục thể thao làm khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sở Công Thương đảm bảo nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm và cung ứng các mặt hàng thiết yếu phòng chống dịch phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, theo dõi kịp thời tình hình giá cả hàng hóa, ổn định giá.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ cho người dân, người lao động, người sử dụng lao động người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

Sở Tài chính tham mưu nguồn kinh phí phục vụ đảm bảo công tác phòng, chống dịch, phương án hỗ trợ, chi viện cho các địa phương gặp khó khăn về nguồn kinh phí trong phòng chống dịch.

Tuyết Nhung