4 startup Việt tham dự vòng loại Cúp Khởi nghiệp toàn cầu khu vực ASEAN 2021

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 17:38, 02/08/2021

4 dự án của Việt Nam đang tranh tài tại vòng loại Cúp Khởi nghiệp toàn cầu khu vực ASEAN.

16 dự án khởi nghiệp đến từ 4 nước ASEAN (Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Indonesia) bắt đầu tranh tài tại vòng loại Cúp Khởi nghiệp toàn cầu khu vực ASEAN (EWC ASEAN 2021), diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 2 – 4.8.2021).

Các dự án tham gia năm nay đều mang ý nghĩa tác động đến xã hội, được chia làm 3 nhóm, bao gồm nhóm dự án tác động đến sinh quyển, nhóm dự án hòa hợp xã hội, nhóm dự án kinh tế đang tăng trưởng. Hai đội chiến thắng của mỗi nhóm dự án sẽ có cơ hội có mặt trong buổi Chung kết.

4 dự án đại diện cho Việt Nam tranh tài ở đấu trường khu vực - EWC Asean 2021 là Greenjoy, Anhome Smart Home, HASU, Wiibike. Đây là các dự án nằm trong Top 6 dự án tham gia Cúp Khởi nghiệp toàn cầu Việt Nam 2021 (EWC 2021).

4-startup-viet-tham-du-vong-loai-cup-khoi-nghiep-toan-cau-khu-vuc-asean-2021.jpg
Các dự án tham gia năm nay đều mang ý nghĩa tác động đến xã hội - Ảnh: ISEV

Trong đó, HASU là mô hình tập trung cung cấp giải pháp giúp người cao tuổi trên cả nước khỏe thể chất, vững tinh thần. Thông qua một ứng dụng di động với giao diện và tính năng thân thiện, người cao tuổi có thể dễ dàng luyện tập nâng cao sức khỏe, học vẽ, giải trí…

Nằm trong nhóm dự án tác động đến sinh quyển, dự án GreenJoy đã nghiên cứu phương pháp xử lý cỏ bàng – một giống cỏ phổ biến tại Đồng bằng sông Cửu Long để sản xuất ra ống hút cỏ có thể phần hủy hoàn toàn, và các vật dụng khác làm từ cỏ (quai cầm ly, đế lót ly, giỏ xách…).

Cùng nằm trong nhóm dự án tác động đến sinh quyển, Wiibike - Xe đạp trợ lực điện là sáng kiến giúp giải quyết 2 vấn đề quan trọng, bao gồm vấn đề ô nhiễm không khí và tình trạng thiếu vận động ở người trưởng thành. Xe có chế độ chạy 3 trong 1, người dùng có thể tùy chỉnh theo mục đích và nhu cầu sử dụng. Điểm đặc biệt của xe đạp trợ lực điện Wiibike là bộ trợ lực điện thông minh Wiibike Kit, giúp biến bất kỳ xe đạp thường nào thành xe đạp trợ lực điện.

Theo xu thế toàn cầu, những vật dụng thông minh đang dần thay thế các sản phẩm truyền thống. Không nằm ngoài xu hướng chung, dự án Anhome ra đời với mong muốn giúp các hãng thiết bị, đồ dùng điện dân dụng, gia dụng biến sản phẩm truyền thống thành sản phẩm thông minh chỉ bằng 1 bộ kit IoT AnHome. Điều này giúp tiết kiệm được chi phí trong việc cải tiến thiết bị thông thường thành thiết bị thông minh, bắt kịp với xu thế IoT toàn cầu và tăng năng lực cạnh tranh.

Thu Anh