Đề thi THPT đợt 2 được bảo vệ an toàn tuyệt đối

Giáo dục - Ngày đăng : 17:37, 06/08/2021

Chiều 6.8, các thí sinh đã bắt đầu bước vào môn thi thứ 2 là môn Toán, kỳ thi THPT 2021 đợt 2. Đề thi được bảo đảm bảo vệ an toàn tuyệt đối

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, cả nước có 11.900 thí sinh của gần 40 tỉnh thành tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Trong ngày 6.8 các sĩ tử đã làm bài thi môn Văn trong 120 phút. Môn Toán chiều nay là môn thi thứ 2 với thời gian làm bài 90 phút.

toan-5(1).jpg
Đề Toán thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 - Ảnh: VNN

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho hay, đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT tuy số lượng thí sinh ít nhưng đòi hỏi tính công bằng rất cao, không phải vì ít thí sinh mà lơ là chủ quan. Đợt thi này, ngoài phải tiếp tục đảm bảo mục tiêu kép là an toàn quy chế, an toàn phòng dịch thì có thêm mục tiêu quan trọng nữa là công bằng và cân bằng giữa 2 đợt thi.

thi-thpt-2021-dot-2.jpg
Các thí sinh hoàn thành xong môn thi Toán chiều 6.8

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, em Bùi Gia Linh (Bắc Giang) cho biết: "Đề thi môn Toán kỳ thi THPT 2021 đợt 2 khó hơn so với đề thi của đợt 1. Tuy nhiên, do đã ôn tập kỹ nên em vẫn làm được nhiều câu. Chỉ có từ câu 33 đến câu 46 hơi khó nên em phải tập trung nhiều mới ghi được đáp án mà mình cảm thấy đúng nhất. Em dự tính điểm thi của em môn Toán chỉ rơi khoảng 6-7 điểm".

Linh chia sẻ, để có tâm lý tốt cho các môn thi tiếp theo, "em không muốn về kiểm tra lại câu nào đúng hay sai ở môn Toán vì sẽ không thay đổi được gì mà làm bản thân áp lực hơn khi bước vào môn thi sắp tới".

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, đề thi ở 13 Hội đồng thi trong 13 tỉnh thành tổ chức thi kỳ thi THPT 2021 đợt 2 được bảo vệ an toàn tuyệt đối. "Mỗi điểm thi bố trí phòng có 2 tủ riêng biệt bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng được niêm phong với khóa an toàn, đồng thời có trang bị camera quan sát bao quát 24/24 giờ. Ngoài ra, có phó trưởng điểm thi và công an tham gia trực bảo vệ đề thi, bài thi của thí sinh" - đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang thông tin.

Theo kế hoạch, chiều 7.8, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của buổi thi, Ban vận chuyển bài thi sẽ đến các điểm thi để nhận bài thi của thí sinh và chuyển giao cho Ban thư ký Hội đồng thi tại điểm chấm thi.

Bài, ảnh: Dạ Thảo