Thành lập Ban điều hành triển khai Đề án đào tạo nguồn nhân lực ATTT 2021–2025

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 17:10, 11/08/2021

Đề án dự kiến đưa 150 giảng viên, nghiên cứu viên đi đào tạo, bồi dưỡng cập nhật về ATTT ở nước ngoài, trong đó có tối thiểu 70 tiến sĩ; đào tạo 5.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân ATTT.

Bộ trưởng Bộ TT-TT vừa ký quyết định thành lập Ban điều hành triển khai đề án "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021-2025" theo Quyết định số 21/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Ban điều hành Đề án 21), Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng làm Trưởng ban.

Phó trưởng ban là ông Nguyễn Thành Phúc (Cục trưởng Cục ATTT – Bộ TT-TT), cùng các thành viên khác.

thanh-lap-ban-dieu-hanh-trien-khai-de-an-dao-tao-nguon-nhan-luc-attt-2021-2025.jpg
Đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng về ATTT cho cán bộ, người lao động - Ảnh: Internet

Ban điều hành có nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành, điều phối việc tổ chức triển khai đề án theo quy định tại Quyết định 21 của Thủ tướng Chính phủ. Cục ATTT (Bộ TT-TT) thực hiện chức năng của cơ quan thường trực Ban điều hành, có nhiệm vụ giúp việc, tổ chức các hoạt động của Ban điều hành, triển khai thực hiện các hoạt động chung của đề án.

Trước đó, ngày 6.1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định phê duyệt đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ATTT giai đoạn 2021-2025”, với mục tiêu đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng về ATTT cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức nhà nước.

Xây dựng và phát triển đội ngũ chuyên gia ATTT để bảo vệ cho các hệ thống thông tin của Đảng và Nhà nước. Đào tạo đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên về ATTT ở nước ngoài cho các cơ sở giáo dục đại học; đào tạo thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân ATTT trong nước. Đào tạo kiến thức, kỹ năng ATTT cho các tổ chức, cá nhân và đào tạo ATTT theo cơ chế xã hội hóa.

Mục tiêu cụ thể được xác định rõ ràng, bao gồm tổ chức 3.000 lượt đào tạo ngắn hạn về kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật ATTT cho cán bộ kỹ thuật chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về ATTT của các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của Nhà nước và các thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố quốc gia.

Tổ chức 1.000 lượt đào tạo ngắn hạn về quản lý, nghiệp vụ, kỹ năng ATTT cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của Nhà nước.

Tổ chức 6.000 lượt đào tạo ngắn hạn về kiến thức, kỹ năng ATTT của người dùng cho các công chức, viên chức, người lao động có sử dụng thiết bị CNTT khi làm việc của các cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của Nhà nước.

Lựa chọn và tổ chức đào tạo 200 chuyên gia ATTT để bảo vệ cho các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước. Đưa 150 giảng viên, nghiên cứu viên đi đào tạo, bồi dưỡng cập nhật về ATTT ở nước ngoài, trong đó có tối thiểu 70 tiến sĩ; đào tạo 5.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân ATTT.

Thu Anh