Man United chính thức có Ronaldo khi hoàn tất thỏa thuận với Juventus, Man City bỏ cuộc

Thể thao - Ngày đăng : 21:01, 27/08/2021

Manchester United chính thức xác nhận Cristiano Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford.

2 ngày qua, truyền thông Ý và Anh ồ ạt đưa tin Cristiano Ronaldo muốn rời Juventus để gia nhập Manchester City. Rooney và nhiều fan Manchester United bày tỏ sự thất vọng khi biết thông tin này vì Cristiano Ronaldo là huyền thoại ở sân Old Trafford. Thậm chí fan Quỷ đỏ lên kế hoạch đốt áo Ronaldo nếu anh gia nhập kình địch cùng thành phố.

Hôm nay, HLV Allegri xác nhận nguyện vọng ra đi của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha.

HLV Juventus nhấn mạnh trong cuộc họp báo chuẩn bị cho vòng 2 Serie A: "Hôm qua, Ronaldo nói với tôi rằng cậu ấy muốn rời Juventus ngay lập tức. Đây là thông tin chính xác và được đảm bảo. Đó là lý do cậu ấy không luyện tập hôm nay và không được đăng ký cho trận đấu với Empoli vào ngày mai".

Theo báo Ý, Ronaldo đã rời sân tập của Juventus vào chiều 27.8, giành 40 phút để thu dọn tủ đồ và chào tạm biệt với những đồng đội tại sân Allianz.

Tưởng chừng biến đỗ của Ronaldo gần như chắc chắn là Manchester City, thế nhưng gió đã đổ chiều.

Chuyên gia về tin chuyển nhượng – Fabrizio Romano khẳng định: “Manchester City hoàn toàn đứng ngoài cuộc đàm phán chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Không có thỏa thuận về chi tiết điều khoản cá nhân và phí chuyển nhượng cho Juventus. Các vấn đề lớn kể từ ngày hôm qua”.

Manchester City đã quyết định bỏ cuộc đàm phán về Cristiano Ronaldo. Anh ấy không gia nhập Manchester City. Điều quan trọng cần làm rõ là các điều khoản cá nhân chưa bao giờ được thỏa thuận với Manchester City cũng tương tự phí chuyển nhượng với Juventus. Paul Pogba không được đưa vào bất kỳ cuộc đàm phán nào. Manchester City chỉ có những cuộc đàm phán bằng lời nói và hiện đã bị loại khỏi cuộc đua giành Ronaldo.”, Fabrizio Romano nhấn mạnh.

Được biết, Man City chỉ muốn sở hữu Cristiano Ronaldo miễn phí, trong khi Juventus đòi khoản phí chuyển nhượng.

man-city-dam-phan-that-bai-ronaldo-sang-cua-ve-man-united.jpg
Man City bỏ cuộc, Ronaldo sáng cửa trở lại Man United

Theo Fabrizio Romano, Cristiano Ronaldo nói với người đại diện Jorge Mendes rằng anh “sẵn sàng gia nhập Manchester United” để có sự trở lại đáng kinh ngạc.

"Hợp đồng sẽ được gửi trong giờ tới, Manchester United thảo luận với Cristiano và Mendes thỏa thuận đến tháng 6.2023", cây viết người Ý cho hay.

Manchester United đã liên hệ trực tiếp với Jorge Mendes kể từ đêm hôm qua cho sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Bây giờ, hội đồng quản trị Manchester United đang nói về các con số của thỏa thuận, mức lương tiềm năng và cũng như phí chuyển nhượng cho Juventus.

Fabrizio Romano cập nhật thêm thông tin: "Jorge Mendes vừa nhận được lời đề nghị hợp đồng chính thức của Manchester United dành cho Cristiano Ronaldo. Sự trở lại đã gần kề - bây giờ đang ở giai đoạn cuối. Cristiano muốn tái đầu quân cho Manchester United. Anh ấy sẵn sàng chấp nhận điều khoản càng sớm càng tốt.

Juventus vừa nhận được lời đề nghị chính thức từ Manchester United cho Cristiano Ronaldo. Họ đã sẵn sàng tìm một thỏa thuận để hoàn tất giao dịch”.

Theo tờ The Guardian, Cristiano Ronaldo rất gần với việc trở lại Manchester United sau khi Man City rút lui. Manchester United đã đề nghị 25 triệu euro cộng với các khoản bổ sung cho Juventus và hợp đồng 2 năm cho Ronaldo.

HLV Solskjaer từng có phát ngôn úp mở về khả năng đưa Ronaldo trở lại sân Old Trafford: "Nếu bạn hỏi tôi ai là cầu thủ vĩ đại nhất, câu trả lời của tôi sẽ là Ronaldo. Chúng tôi có mối quan hệ tốt. Bruno Fernandes cũng thường xuyên liên lạc với Ronaldo. Nếu một ngày Ronaldo muốn rời Juvetus, cậu ấy hãy nhớ rằng chúng tôi luôn chào đón cậu".

Cách đây vài giây, Fabrizio Romano khẳng định: "Thỏa thuận giữa Juventus và Manchester United đã hoàn tất. Cristiano Ronaldo đã chấp nhận đề nghị hợp đồng từ Manchester United và sẽ trở lại Nhà hát của những giấc mơ".

Tài khoản Twitter, Facebook và trang chủ Manchester United cũng xác nhận Ronaldo sẽ trở về nhà sau 12 năm.

"Manchester United vui mừng thông báo đã đạt thoả thuận chiêu mộ Ronaldo từ Juventus, chỉ còn chờ các điều khoản cá nhân, visa và kiểm tra y tế. Ronaldo là chủ nhân năm Quả bóng Vàng và đoạt trên 30 danh hiệu lớn gồm 5 Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 7chức vô địch quốc gia ở Anh, Tây Ban Nha và Ý cùng danh hiệu EURO với Bồ Đào Nha. Trong giai đoạn đầu gắn bó với Manchester United, Ronaldo ghi 118 bàn trong 292 trận. Mọi người ở Manchester United đều nóng lòng chào đón Ronaldo trở lại", trang chủ Quỷ đỏ viết. 

man-united-co-ronaldo.jpg
Ronaldo chính thức trở lại khoác áo Manchester United

Theo Fabrizio Romano, Manchester United sẽ trả 15 triệu euro kèm theo 8 triệu euro tiền bổ sung dưới dạng phí cho Juventus để có Cristiano Ronaldo.

Ngoài khía cạnh hình ảnh và thương mại, Cristiano Ronaldo còn giúp nâng tầm Manchester United về mặt chuyên môn và khả năng săn bàn để cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch Premier League lẫn Champions League sau khi đã sở hữu 2 bom tấn Sancho và Varane. Với Ronaldo, hàng tiền đạo Quỷ đỏ sẽ đáng gờm khi đã có sẵn Cavani và Greenwood.

Ronaldo có thể thi đấu thêm 2 mùa giải nữa nên HLV Solskjaer không phải lo lắng cho hàng công mùa sau nếu không thể chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund.

ronaldo-ve-man-united.jpg
Thành tích của Ronaldo trong 6 mùa giải khoác áo Manchester United từ năm 2003

Clip 118 bàn thắng của Ronaldo cho Manchester United:

Sơn Vân