Ra mắt Cẩm nang điện tử phòng chống dịch COVID-19

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 17:49, 31/08/2021

Cẩm nang điện tử phòng chống dịch COVID-19 gồm 4 mục lớn (dữ liệu, văn bản, tuyên truyền, công nghệ).

Phiên bản đầu tiên của Cẩm nang điện tử phòng chống dịch COVID-19 đã được Bộ TT-TT và Bộ Y tế hoàn thành. Người dân có thể truy cập vào trang web: covid19.mic.gov.vn để được cung cấp các tài liệu, dữ liệu cần thiết giúp phòng chống dịch hiệu quả.

Tại Nghị quyết 88 ngày 12.8 về phiên họp Chính phủ trực tuyến toàn quốc với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2021, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ TT-TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Sổ tay điện tử hướng dẫn phòng chống, điều trị COVID-19.

ra-mat-cam-nang-dien-tu-phong-chong-dich-covid-19.png
Website của Cẩm nang điện tử  phòng chống COVID-19: covid19.mic.gov.vn - Ảnh chụp màn hình

Theo Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia, Cẩm nang điện tử phòng chống dịch COVID-19 bao gồm 4 mục lớn. Mục Dữ liệu - hiển thị trực quan các số liệu, thống kê về tình hình dịch COVID-19 trên cả nước.

Mục Văn bản - cung cấp thông tin và tính năng tìm kiếm văn bản, quy định, cơ chế chính sách và các văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Mục Tuyên truyền - cung cấp tư liệu dạng hình ảnh, video, Infographics về các biện pháp phòng chống dịch. Mục Công nghệ - giới thiệu và hướng dẫn sử dụng các nền tảng công nghệ hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 như nền tảng khai báo y tế, nền tảng kiểm soát ra/vào bằng quét QR Code, nền tảng hỗ trợ truy vết, nền tảng quản lý cách ly, nền tảng quản lý xét nghiệm và nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Cẩm nang điện tử này được Bộ TT-TT và Bộ Y tế xây dựng với mong muốn giúp cho mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thể dễ dàng tra cứu trực tuyến về các biện pháp phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, Cẩm nang điện tử phòng chống dịch COVID-19 sẽ tiếp tục được Bộ TT-TT và Bộ Y tế bổ sung, hoàn thiện để thực sự trở thành website không thể thiếu với mọi người, giúp người dân có thể tra cứu trực tuyến, biết cách ứng xử đúng để phòng chống dịch hiệu quả.

Thu Anh