260 người Vĩnh Long ở TP.HCM được đón về quê tránh dịch

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 11:43, 04/09/2021

Đây là đợt đầu trong dự kiến 3 đợt Vĩnh Long đưa người dân tỉnh này đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM về quê tránh dịch. Trường hợp ưu tiên là phụ nữ có thai, trẻ em và những người lớn tuổi.

Ngày 4.9, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết tỉnh đã tổ chức đón khoảng 260 người đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP.HCM về quê tránh dịch COVID-19.

Đoàn công tác của tỉnh gồm 4 xe chuyên dụng (cứu thương, phòng dịch và hỗ trợ hậu cần) và hàng chục xe giường nằm do một doanh nghiệp vận tải tài trợ đã lên đường đến TP.HCM vào rạng sáng nay 4.9 để chuẩn bị chu đáo cho công tác tiếp đón, đưa người về quê.

dan-vinh-long-ve-que-2.jpg
Người dân chuẩn bị hành trang để lên xe về quê ở Vĩnh Long - Ảnh: CTV

Theo lịch trình, đoàn xe rời Bến xe miền Tây (TP.HCM) và chạy liên tục về Vĩnh Long, không dừng đỗ dọc đường. Trên đường trở về, tỉnh đã phối hợp với các địa phương đi qua nhằm hỗ trợ khẩn cấp khi cần.

Sau khi về đến Vĩnh Long bà con sẽ đến điểm tiếp nhận và được cách ly tập trung trong thời gian 14 ngày theo quy định. Địa điểm cách ly được phân bổ tại 3 cơ sở đều trên địa bàn TP.Vĩnh Long, nhằm giãn cách mật độ người và an toàn phòng chống dịch.

Cũng theo ông Văn Công Minh, đây là đợt đầu tiên tỉnh Vĩnh Long đón bà con quê tránh dịch. Kế hoạch đón người từ TP.HCM đã được địa phương chuẩn bị ngay từ đầu tháng 7.2021, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn bùng phát nên phải tạm hoãn lại cho đến nay.

dan-vinh-long-ve-que.jpg
Vĩnh Long dự kiến sẽ tổ chức thêm 2 đợt với trên 400 người đang sống và làm việc tại TP.HCM về quê - Ảnh: CTV

Dự kiến, tỉnh Vĩnh Long sẽ còn 2 đợt đón người nữa trong vài ngày tới, với số lượng khoảng trên 400 người. Hiện mọi công tác hậu cần, nhân sự, nơi cách ly… đã được ngành y tế phối hợp với chính quyền chuẩn bị hoàn tất.

Cũng trong sáng nay, tại Bến xe miền Đông, tỉnh Phú Yên cũng tổ chức để đưa khoảng 600 người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM về quê. Đây là lần thứ 16 Phú Yên tổ chức đưa người về quê, và con số này vẫn chưa dừng lại. UBND tỉnh Phú Yên cũng quyết định mỗi tuần vào các ngày thứ ba, năm, bảy sẽ tổ chức đưa người dân về quê tránh dịch.

Nguyên Việt