Ronaldo giúp Man United đánh bại Arsenal để có cặp song sinh duy nhất vô địch Premier League

Thể thao - Ngày đăng : 17:52, 04/09/2021

Fabio và Rafael da Silva vẫn là cặp song sinh duy nhất vô địch Premier League đến nay, nhưng họ có thể không đạt được điều này nếu chuyển đến Arsenal thay vì Manchester United.
ronaldo-giup-man-united-danh-bai-arsenal-de-co-cap-song-sinh-duy-nhat-vo-dich-premier-league.jpg
Rafael Da Silva (trái) và Fabio Da Silva tạo dáng trong phòng thay đồ với chiếc cúp vô địch Premier League năm 2011 - Ảnh: Getty

Hai anh em sinh đôi người Brazil gia nhập Manchester United vào năm 2007 với tư cách là ẩn số khi cả hai đều tốt nghiệp học viện của Fluminese (Brazill). Trong giai đoạn đó, Manchester United và Arsenal cạnh tranh để ký hợp đồng với Fabio và Rafael da Silva, hai hậu vệ cánh.

Thật vậy, cặp đôi đã được một đại diện từ Arsenal đến thăm nhưng cả hai đã từ bỏ việc gia nhập CLB phía bắc London và chuyển đến Manchester United sau khi Sir Alex sử dụng át chủ bài của mình là Cristiano Ronaldo.

Đầu tiên đó là lời chào của người Bồ Đào Nha. Sau đó giọng nói của Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ đó là một trò đùa nhưng anh ấy nói: 'Không, Cristiano đây. Tôi đang gọi cho cậu để nói cậu đến United. Tôi có thể giúp các cậu đến cần đến. Cậu sẽ tận hưởng điều này'", Fabio da Silva kể lại chuyện xưa với tờ Daily Mail về quyết định gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Sir Alex Ferguson hẳn đã biết về Arsenal. Đây là cách của ông ấy đảm bảo chúng tôi đến Manchester. Điều đó đã diễn ra”, hậu vệ cánh trái người Brazil nói thêm.

Cuối cùng, cặp đôi song sinh này trở thành đồng đội Ronaldo trong hơn một nửa mùa giải nhưng ảnh hưởng của cầu thủ 5 lần giành Ballon d’Or với sự nghiệp anh em nhà Silva là rất lâu dài.

Rafael da Silva nói: “Anh ấy đã làm được những điều phi thường và chúng tôi đã có được sự tự tin của chính mình từ đó”.

Anh ấy là người hùng của tôi, người giỏi nhất. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều khi nói: ‘Đừng lo, cứ chơi đi. Bình tĩnh, bình tĩnh. Tôi sẽ ở đây vì cậu'. Điều đó có ý nghĩa rất lớn và tất nhiên, tài năng của anh ấy là điều mà tôi chưa bao giờ thấy trong đời. Tôi yêu anh ấy vì anh đã nêu một tấm gương rất lớn cho những cậu bé như chúng tôi. Đó là những gì anh ấy sẽ làm cho các cầu thủ trong lần trở lại này. Những thứ tôi học được từ Cristiano là để đời. Các cầu thủ sắp chơi với anh ấy bây giờ ở United nên biết ơn mỗi ngày”, Fabio chia sẻ.

ronaldo-giup-man-united-danh-bai-arsenal-de-co-cap-song-sinh-duy-nhat-vo-dich-premier-league1.jpg
Rafael da Silva cho rằng Cristiano Ronaldo có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh - Ảnh: Getty

Ronaldo dường như định gia nhập Manchester City vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Khi đội bóng của Pep Guardiola cần một tiền đạo, vì đã bỏ lỡ Harry Kane của Tottenham, họ chuẩn bị ký một hợp đồng giật gân. Thế nhưng sau đó, Manchester United đã vào cuộc.

Quỷ đỏ quyết định trả mức giá theo yêu cầu của Juventus cho cầu thủ 36 tuổi và CR7 cũng ưu tiên trở lại Old Trafford thay vì chuyển đến sân Etihad.

Manchester United sau đó đã chính thức xác nhận việc Ronaldo tái gia nhập CLB thứ hai vào ngày hạn chót: "Manchester United vui mừng xác nhận việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo trong hai năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm, tùy thuộc vào điều khoản. Cristiano, người từng 5 lần đoạt Quả bóng vàng, cho đến nay đã giành được hơn 30 danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình, bao gồm 5 chức vô địch UEFA Champions League, 4 FIFA Club World Cup, 7 chức vô địch ở Anh, Tây Ban Nha và Ý, EURO quê hương Bồ Đào Nha của anh ấy.

Cristiano là cầu thủ đầu tiên vô địch các giải đấu ở ba quốc gia khác nhau, cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A mùa trước và giành Chiếc giày vàng tại EURO năm nay.

Trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United, anh ấy đã ghi 118 bàn sau 292 trận".

Kể từ đó, sự chú ý đã hướng đến trận ra mắt của Ronaldo cho Manchester United. Điều đó dự kiến ​​sẽ đến khi Quỷ đỏ tiếp Newcastle lúc 21 giờ ngày 11.9 tới. Đây là đối thủ mà Ronaldo từng ghi hat trick trong lần khoác áo Manchester United trước đó.

ronaldo-giup-man-united-danh-bai-arsenal-de-co-cap-song-sinh-duy-nhat-vo-dich-premier-league133.jpg
Ronaldo đã sẵn sàng giúp Manchester United cạnh tranh ngôi vô địch Premier League -  Ảnh: Getty

Ronaldo tiết lộ rằng đã nói chuyện với HLV Ole Gunnar Solskjaer trong lần trở lại của mình và khẳng định anh sẵn sàng cho mọi thứ.

Chà, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện, nhưng tất nhiên tôi sẽ có thời gian để nói chuyện trực tiếp với anh ấy, để biết anh mong đợi điều gì. Như bạn đã biết, tôi đã chơi với anh ấy trong hai hoặc ba năm tại Manchester United, vì vậy tôi có mối quan hệ tốt với anh nhưng bây giờ ở một vai trò khác, tôi là một cầu thủ và anh ấy là một huấn luyện viên. Nhưng điều đó không quan trọng, mối quan hệ của tôi với anh ấy rất tuyệt và như tôi đã nói trước đây, tôi ở đây với Manchester để giúp đội đạt được kết quả của mình và huấn luyện viên có thể tin tưởng vào tôi cho bất cứ điều gì anh ấy muốn. Vì vậy, tôi sẵn sàng cho mọi thứ", đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ.

Solskjaer rất vui khi Ronaldo trở lại, khẳng định anh đóng vai trò rất lớn trong phòng thay đồ.

“Bạn không còn lời nào để miêu tả về Cristiano. Anh ấy không chỉ là một cầu thủ kỳ diệu, mà còn là một con người vĩ đại. Để có được khát khao và khả năng chơi bóng đỉnh cao trong thời gian dài như vậy, cần một người rất đặc biệt. Tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy sẽ tiếp tục gây ấn tượng với tất cả chúng tôi và kinh nghiệm của anh sẽ rất quan trọng với các cầu thủ trẻ hơn trong đội. Sự trở lại của Ronaldo chứng tỏ sức hấp dẫn độc đáo của câu lạc bộ này và tôi hoàn toàn vui mừng khi anh ấy trở về nhà ở nơi mà tất cả đã bắt đầu”, HLV 48 tuổi người Na Uy nói.

Niềm vui nhân đôi với Ronaldo khi được Cavani nhường chiếc áo số 7. Tiền đạo 34 tuổi sẽ khoác áo số 21 giống ở đội tuyển Uruguay do Daniel James để lại sau khi chuyển đến Leeds United.

Lập cú đúp bằng đánh đầu trong trận Bồ Đào Nha thắng Ireland 2-1 ở vòng loại World Cup 2022 mới đây, Ronaldo đã vượt tiền đạo Ali Daei của Iran để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia (111 so với 109).

Vì quá hưng phấn sau khi ghi bàn phút 90+6, Ronaldo đã cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ phạt từ trọng tài. Chiếc thẻ vàng này khiến Ronaldo bị treo giò, không thể ra sân đối đầu với Azerbaijan vào tuần tới ở vòng loại World Cup 2022, nên được HLV Fernando Santos cho nghỉ ngơi dưỡng sức và bay đến thành phố Manchester để chuẩn bị cho trận gặp Newcastle ở vòng 4 Premier League.

Ronaldo cùng vợ con đã bay trên chuyên cơ riêng đến Manchester nhưng phải trải qua thời gian cách ly 5 ngày theo quy định của chính phủ Anh trước khi có thể tập luyện cùng các đồng đội mới.

Sơn Vân