Solskjaer phải đau đầu khi quyết định Ronaldo hay Bruno Fernandes đá phạt đền cho Man United

Thể thao - Ngày đăng : 19:08, 05/09/2021

Bruno Fernandes được giao trách nhiệm đá phạt đền cho đội tuyển Bồ Đào Nha khi Cristiano Ronaldo trở lại Anh chuẩn bị cho trận Manchester United gặp Newscatle ở vòng 4 Premier League.

Là người đá phạt đền kể từ khi chuyển đến Manchester United vào tháng 1.2020, Bruno Fernandes vừa ghi bàn từ chấm 11m trong chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Qatar ở trận giao hữu khi Ronaldo vắng mặt.

Ronaldo bị treo giò, không thể ra sân đối đầu với Azerbaijan vào tuần tới ở vòng loại World Cup 2022 nên được HLV Fernando Santos cho nghỉ ngơi dưỡng sức và bay đến thành phố Manchester để chuẩn bị cho trận gặp Newscatle.

Cựu ngôi sao Sporting Lisbon nổi tiếng là một trong những cầu thủ thực hiện nhiều quả phạt đền nhất ở bóng đá châu Âu và đạt hiệu quả cao, ghi 13 bàn trong số 14 lần sút cho Manchester United.

ronaldo-hay-bruno-fernandes-da-phat-den-cho-man-united12.jpg
Bruno Fernandes là chuyên gia đá phạt đền cho Manchester United

Pha lập công ở trận gặp Qatar là lần thứ 42 Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm 11m trong sự nghiệp, nhưng có nhiều khả năng anh phải nhường lại nhiệm vụ đó ở Manchester United cho Ronaldo.

Ronaldo đã ghi được 139 quả phạt đền trong sự nghiệp lừng lẫy của mình và có khả năng sẽ nhận trách nhiệm này sau khi chuyển đến từ Juventus.

Trong lần đầu khoác Manchester United, Ronaldo thực hiện thành công 11 quả phạt đền sau 13 lần ở Premier League, nhưng đã không thành công với nỗ lực gần đây nhất ở trận gặp Ireland khi bị thủ môn Gavin Bazunu cản phá.

ronaldo-hay-bruno-fernandes-da-phat-den-cho-man-united1.jpg
Ronaldo đá hỏng phạt đền trong trận gặp Ireland

Siêu sao Bồ Đào Nha 36 tuổi được trao cơ hội ghi bàn từ cự ly 11 mét ở phút thứ 10 và sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế nếu đá thành công. Tuy nhiên, thủ môn trẻ của Man City đã đoán đúng hướng và cả phá thành công, trì hoãn khoảnh khắc phá kỷ lục của Ronaldo cho đến những phút cuối.

Phút 86 và 90+6, CR7 hai lần đánh đầu tung lưới Ireland và vượt tiền đạo Ali Daei của Iran để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia (111 so với 109).

Ronaldo sẽ tập luyện cùng các đồng đội Manchester United tại Carrington vào tuần tới, khi được phép rời đội tuyển Bồ Đào Nha sớm sau án treo giò.

Trở về Anh, Ronaldo sẽ trải qua khoảng thời gian 5 ngày cách ly trước khi trở thành một phần trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Nhiều người hy vọng Ronaldo sẽ có trận ra mắt khi Quỷ đỏ tiếp Newcastle United.

Solskjaer sẽ phải đau đầu khi quyết định Ronaldo hay Fernandes sẽ đá phạt đền cho Manchester United.

Cựu ngôi sao của Old Trafford - Paul Parker tin rằng đội bóng cũ không cần phải thay đổi người đá phạt đền, song điều đó có thể khiến Ronaldo khó chịu.

Paul Parker nói với Eurosport: “Ronaldo sẽ muốn giành được chiếc giày vàng đó. Tôi chắc chắn rằng Fernandes thích ghi bàn và sự ngưỡng mộ đi kèm với nó. Cậu ấy cũng rất giỏi với những cú sút phạt trực tiếp và phạt đền. Cậu ấy sút trúng đích nhiều hơn Ronaldo.

Bạn không nên thay đổi điều gì đó đã quá mạnh mẽ với United trong 18 tháng qua, nhưng chúng ta phải chờ xem Ole sẽ xử lý như thế nào trong tình huống này, hay Fernandes sẽ cảm thấy có nghĩa vụ phải quay lại và đặt mọi thứ xuống như nói rằng ‘Anh ấy (Ronado – PV) có thể lấy chúng’".

Có khả năng Fernandes sẽ nhường đàn anh đá phạt trực tiếp và phạt đền như ở đội tuyển Bồ Đào Nha.

Sơn Vân