Premier League làm việc với FIFA, MU và 4 CLB hy vọng có thể dùng cầu thủ Brazil bị cấm thi đấu

Thể thao - Ngày đăng : 22:01, 08/09/2021

Manchester United và 4 CLB Premier League đang hy vọng có thể sử dụng cầu thủ người Brazil của họ trong các trận đấu sắp tới.

Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Leeds United có thể sử dụng các cầu thủ Brazil của họ cho các trận đấu sắp tới sau khi Premier League bắt đầu đàm phán với FIFA để tránh lệnh cấm.

Liên đoàn bóng đá Brazil đã yêu cầu FIFA cấm 5 câu lạc bộ Premier League sử dụng cầu thủ Brazil của họ trong khoảng thời gian 5 ngày. Theo quy định của FIFA, vốn được 211 quốc gia thành viên đồng ý, hạn cấm 5 ngày được thực thi nếu một liên đoàn yêu cầu FIFA áp dụng.

Lý do dẫn đến chuyện này vì Manchester United, Manchester City, Chelsea, Liverpool và Leeds United từ chối nhả người ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia Brazil trong tháng 9 này. Như hiện tại, Fred sẽ bỏ lỡ trận Manchester United gặp Newcastle ở vòng 4 Premier League và Young Boys tại Champions League, trong khi Gabriel Jesus và Ederson sẽ buộc phải ngồi ngoài chuyến làm khách Leicester City của Manchester City.

Alisson, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Thiago Silva (Chelsea) và Raphinha (Leeds United) có thể chịu chung cảnh ngộ với đồng hương ở Manchester United, Manchester City.

premier-league-lam-viec-voi-fifa-mu-va-4-clb-mong-co-the-dung-cau-thu-brazil-bi-cam-thi-dau.jpg
Premier League làm việc với FIFA để Fred và Jesus có thể thi đấu cho CLB của mình

Richarlison, tiền đạo Everton, là trường hợp đặc biệt khi không lên tuyển lần này nhưng được phép thi đấu ở Premier League do đã tham dự Copa America 2021 và Olympic Tokyo.

Tuy nhiên, Premier League và các câu lạc bộ Anh đã xây dựng một mặt trận thống nhất trong suốt thời gian thi đấu quốc tế. Họ nhất trí quyết định rằng các cầu thủ dự định thi đấu cho các quốc gia trong danh sách đỏ sẽ không được nhả về để tránh phải trải qua thời gian cách ly 10 ngày khi trở lại Anh. Cũng có người không hài lòng rằng các đội bóng Nam Mỹ kéo dài thời gian thi đấu quốc tế thêm hai ngày trong tháng 9 và tháng 10.2021.

Sau lệnh cấm cầu thủ Brazil, Premier League sẵn sàng nói chuyện với FIFA và các bên liên quan khác để cố gắng tìm ra giải pháp chính trị. Chỉ còn chưa đầy 3-4 ngày nữa là Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Leeds United sẽ thi đấu vòng 4 Premier League nhưng một thỏa hiệp vẫn có thể đạt được để các cầu thủ Brazil ra sân.

Sự vắng mặt của Fred sẽ làm giảm sự lựa chọn của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong vai trò tiền vệ trung tâm, còn Pep Guardiola có thể buộc phải chuyển sang lựa chọn thủ môn thứ 3 - Scott Carson khi lựa chọn số 2 là Zack Steffen nhiễm nCoV khi làm nhiệm vụ quốc tế.

Sơn Vân