Những giá trị cốt lõi giúp Tân Hiệp Phát vững bước trước thử thách của đại dịch

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 14:17, 28/09/2021

“Sự lan tỏa các giá trị cốt lõi đang là niềm tự hào của người Tân Hiệp Phát và là chỗ dựa vững chắc để vượt qua khó khăn hiện tại” - bà Trần Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ trong buổi tọa đàm trực tuyến ngày 25.9 do Link Power tổ chức.

Đại dịch COVID-19 đã tác động đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội, mỗi doanh nghiệp đều gặp những thách thức không nhỏ, chuỗi cung ứng bị đứt gãy do giãn cách xã hội đã làm gia tăng chi phí sản xuất. Ngay cả những doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thiết yếu, phục vụ đời sống của người dân cũng đứng trước nguy cơ bị đứt gãy chuỗi cung ứng.

Trước những khó khăn đó, nhiều doanh nghiệp đã có nhiều giải pháp để sống chung với dịch bệnh. Đồng thời, cải thiện dần những khó khăn, từng bước ổn định hoạt động sản xuất.

Trong bối cảnh đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh… nhằm thích ứng với môi trường biến đổi, thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

1tanhiepphat28092021.png
Bà Trần Ngọc Bích - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Tân Hiệp Phát lan tỏa những giá trị để vượt qua khó khăn

Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng chịu những tác động không nhỏ của dịch COVID-19 nhưng đã có nhiều giải pháp để sống chung với dịch bệnh. Đồng thời, cải thiện dần những khó khăn, từng bước ổn định hoạt động sản xuất.

Bà Trần Ngọc Bích, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết những khó khăn trong điều kiện làm việc online: “Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, làm việc theo hình thức trực tuyến, việc kết nối lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên rất khó khăn. Doanh nghiệp làm việc online, nhân viên không gặp nhau, nên mọi người thiếu đi sự đoàn kết. Năng suất công việc cũng vì vậy mà không được đảm bảo như thời điểm trước dịch”.

Trước khó khăn do dịch bệnh càng đòi hỏi Tân Hiệp Phát phải thích ứng linh hoạt và nhờ những giá trị cốt lõi được xây dựng từ những ngày đầu thành lập, doanh nghiệp đã từng bước đối mặt và vượt qua. Văn hóa Tân Hiệp Phát là mọi vấn đề được giải quyết bằng mong muốn đóng góp. Kể từ khi thành lập đến nay, Tân Hiệp Phát luôn trung thành với tầm nhìn trở thành tập đoàn hàng đầu ở châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm. Để đạt được tầm nhìn đó, công ty hướng đến sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng châu Á với mùi vị thích hợp, chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời thỏa mãn nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng để dần trở thành đối tác được ưa chuộng hơn trong kinh doanh.

Những giá trị cốt lõi mà lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã xây dựng, đúc kết từ khi thành lập (năm 1994) bao gồm: Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Làm chủ trong công việc; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai; Chính trực.

Sự lan tỏa các giá trị cốt lõi đang là niềm tự hào của người Tân Hiệp Phát và là chỗ dựa vững chắc để vượt qua khó khăn hiện tại, bà Trần Ngọc Bích khẳng định: “Việc thực hiện những giá trị cốt lõi là phương thức đánh giá văn hóa của doanh nghiệp đó. Do đó, chúng tôi rất tự hào những người lao động, lãnh đạo doanh nghiệp có thể biến những điều không thể thành có thể. Từ đó xây dựng một doanh nghiệp có tính tổ chức kỷ luật rất cao. Nhân viên phát huy những đề xuất có tính khả thi cao, những đề xuất này được chuyển đến lãnh đạo các cấp. Điều này đã làm tăng sự tương tác, gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, sự tự hào có mặt trong gia đình Tân Hiệp Phát”.

2tanhiepphat28092021.png
Sản xuất theo mô hình “3T”, người lao động tại Tân Hiệp Phát vẫn duy trì được nhịp độ công việc

Tại Tân Hiệp Phát, ngoài việc truyền thông về văn hóa doanh nghiệp thì thường 6 tháng một lần, sẽ có những hoạt động rà soát thành tích, nhằm giúp cho các công nhân viên tự tin rằng khi bạn cố gắng thì ban lãnh đạo sẽ biết, sẽ ghi nhận, dù bạn ở bất cứ nơi nào. Những người mà được tập thể của họ, cộng đồng của họ ghi nhận, Tân Hiệp Phát cũng sẽ ghi nhận và sẽ ưu tiên đầu tư, các bạn sẽ được hỗ trợ để phát triển.

Người Tân Hiệp Phát với tinh thần “không gì là không thể”

Dựa trên thông điệp, mọi người phải có bản lĩnh sống cùng đại dịch, mọi người lao động phải sống cho xã hội, phải chấp nhận khó khăn để vượt qua, Tân Hiệp Phát đã đạt được những thành công nhất định trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp.

Sau 80 ngày hoạt động sản xuất theo mô hình “3T”, người lao động tại Tân Hiệp Phát vẫn duy trì được nhịp độ công việc. Mọi người đều hăng say làm việc. Bên cạnh đó, hơn 2 triệu sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được chuyển tới tuyến đầu phòng chống dịch, những đơn hàng cũng được thực hiện đúng tiến độ.

Lãnh đạo Tân Hiệp Phát cho biết, doanh nghiệp xem COVID-19 như là một thử thách và hơn lúc nào hết, phải mang tinh thần “không gì là không thể” vào trong từng giải pháp để vượt qua thử thách này.

3tanhiepphat28092021.png
Tân Hiệp Phát đã đạt được những thành công nhất định trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp

“Để đạt được thành quả này, chúng tôi luôn nhắc nhở mọi người, dịch bệnh cũng chính là thử thách. Đây là giai đoạn Tân Hiệp Phát thể hiện các giá trị cốt lõi” - bà Trần Ngọc Bích nói.

“Chúng tôi vẫn chọn phải đạt được những mục tiêu lớn, vẫn chọn phải hoàn thành kế hoạch, vẫn chọn tìm cách thích nghi với tinh thần “không gì là không thể” và cùng nhau tìm giải pháp để mà khắc phục các khó khăn, chinh phục các mục tiêu. Thông điệp mà lãnh đạo Tân Hiệp Phát truyền tải đến toàn bộ nhân viên, là thích nghi và tồn tại chung với với khủng hoảng và COVID-19.

Trong quá trình hoạt động, việc sắp xếp, phân công công việc phải liên tục cải tiến, liên tục chỉnh sửa. Rất nhiều khó khăn với tất cả các bộ phận, nhưng với tinh thần không gì là không thể, tinh thần mình phải là trụ cột, mình phải là điểm dựa, thì mọi người cùng với nhau tìm giải pháp, cùng nhau cải tiến liên tục để cho ra một phương án tối ưu cho tới nay” - bà Trần Ngọc Bích cho biết.

Theo: VOV.VN