Nhiều ca nhiễm COVID-19 đột phá, buổi biểu diễn vở nhạc kịch Aladdin bị hủy

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 11:04, 30/09/2021

Một số ca nhiễm COVID-19 đột phá khiến buổi biểu diễn vở nhạc kịch Aladdin tối 29.9 bị hủy bỏ.

Động thái này diễn ra một đêm sau khi nhà sản xuất thông báo sự trở lại của vở nhạc kịch lớn nhất sân khấu Broadway tại quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ sau thời gian gián đoạn do đại dịch gây ra.

Trong thông báo được đăng trên Twitter không lâu trước khi hạ màn, các nhà sản xuất cho biết quy trình xét nghiệm phát hiện ra một số lượng người không xác định nhiễm COVID-19 đột phá trong các thành viên đã tiêm 2 liều vắc xin của công ty Aladdin tại Nhà hát New Amsterdam, New York.

Vì sức khỏe và sự an toàn của khách mời, diễn viên và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, buổi biểu diễn tối nay, thứ Tư, ngày 29.9, sẽ bị hủy bỏ”, tweet cho biết thêm rằng tiền vé sẽ được hoàn lại tại điểm mua của họ.

Thông báo cho biết tình trạng các buổi biểu diễn trong tương lai của Aladdin, dựa trên bộ phim hoạt hình ăn khách năm 1992 của Disney, sẽ được công bố vào 30.9.

nhieu-ca-nhiem-covid-19-dot-pha-buoi-bieu-dien-vo-nhac-kich-aladin-bi-huy1.jpg
Vở nhạc kịch Aladdin bị hủy bỏ vì các ca nhiễm COVID-19 đột phá ở người tiêm 2 mũi vắc xin

Một loạt các chương trình hàng đầu của Broadway, trong đó có Hamilton, The Lion King, Wicked và Chicago, mở cửa trở lại vào giữa tháng 9.2021, khoảng 18 tháng sau cuộc khủng hoảng COVID-19 buộc thành phố New York phải đóng cửa tất cả rạp, điều chưa từng xảy ra trước đó. Aladdin vừa tham gia hôm 28.9.

Theo các quy tắc an toàn sức khỏe giữa các công đoàn nhà hát và nhà sản xuất, dàn diễn viên và thành viên đoàn cho các chương trình Broadway phải cung cấp bằng chứng về việc tiêm vắc xin hoặc miễn trừ hợp lệ để làm việc và phải được xét nghiệm COVID-19 ba ngày một lần.

Các khán giả và thành viên sân khấu được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt các buổi biểu diễn.

Lễ trao giải Tony (giải thưởng Antoinette Perry cho Cống hiến Xuất sắc trong Nghệ thuật Sân khấu Broadway) thường niên lần thứ 74, bị bỏ qua trong mùa giải 2020 do ngừng hoạt động, được tổ chức hôm 26.9 trong buổi lễ kéo dài 4 giờ kỷ niệm Broadway mở cửa trở lại.

Tháng 6.2021 vừa qua, ca sĩ lừng danh Bruce Springsteen đã trở lại sân khấu Broadway với buổi biểu diễn solo. Đây là buổi biểu diễn âm nhạc lớn đầu tiên nơi đây kể từ khi đóng cửa hơn 1 năm do dịch COVID-19.

Sơn Vân