Mẹ ruột mất, một thiếu tá lập bàn thờ bái vọng trên tuyến biên giới An Giang

Nhịp cầu nhân ái - Ngày đăng : 16:34, 30/09/2021

Vì nhiệm vụ, thiếu tá Huỳnh Phụng (Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn, An Giang) không thể về chịu tang nên đã lập bàn thờ để tưởng nhớ người mẹ đã khuất.

Ngày 30.9, Thiếu tá Nguyễn Trương Phong - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn, Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang cho biết, ngày 29.9, thiếu tá Huỳnh Phụng nhận được tin mẹ qua đời tại quê nhà (thuộc xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Tuy nhiên vì nhiệm vụ, thiếu tá Phụng không thể về chịu tang mẹ. Được sự cho phép của đơn vị, thiếu tá Huỳnh Phụng đã lập bàn thờ tạm ngay tại Đồn biên phòng Vĩnh Nguơn để tưởng nhớ người mẹ đã khuất.

“Thiếu tá Phụng đã tăng cường công tác tại chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19 số 1, Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn gần 3 tháng. Thiếu tá Phụng là con út trong gia đình có 6 người con. Tuy nhiên, vì điều kiện công tác phòng chống dịch bệnh trên tuyến biên giới nên thiếu tá Phụng không thể về quê chịu tang mẹ mà quyết tâm ở lại đơn vị để cùng các cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, thiếu tá Phong nói.

1-thieu-ta-phung.jpg
Thiếu tá Huỳnh Phụng túc trực bên bàn thờ mẹ ruột - Ảnh: Tô Văn
2-thieu-ta-phung.jpg
Đại tá Nguyễn Thượng Lễ - Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang chia buồn, động viên thiếu tá Phụng - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo thiếu tá Phong, để chia sẻ với những mất mát và động viên tinh thần khắc phục khó khăn của thiếu tá Phụng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã tổ chức đoàn viếng, thắp hương cho người mẹ quá cố, đồng thời động viên, chia buồn với mất mát của gia đình.

3-thieu-ta-phung.jpg
Các cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng thắp hương chia buồn cùng gia đình thiếu tá Phụng - Ảnh: Tô Văn

Tính đến nay, trong lực lượng cán bộ Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang đã có 8 cán bộ, chiến sĩ không thể về chịu tang cha, mẹ ruột vì phải ở đơn vị làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch COVID-19.

Tô Văn - C.K