An Giang: Triển khai dịch vụ xét nghiệm kháng thể sau khi tiêm vắc xin COVID-19

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 14:04, 01/10/2021

Phương pháp xét nghiệm định lượng để tìm ra kháng thể kết hợp kháng COVID-19 chưa được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, một bệnh viện tại An Giang đã đi đầu trong việc áp dụng xét nghiệm này.

Sáng 1.10, Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh An Giang cho biết đang triển khai dịch vụ xét nghiệm kháng thể sau tiêm vắc xin COVID-19.

1-bac-loi.jpg
Một bệnh viện ở An Giang triển khai dịch vụ xét nghiệm kháng thể sau khi tiêm vắc xin COVID-19 - Ảnh: Anh Lời

Theo đó, phương pháp này áp dụng cho những người có nhu cầu xét nghiệm để biết được cơ thể có kháng thể hay không và nếu có sẽ đạt được nồng độ bao nhiêu sau khi tiêm vắc xin. Từ kết quả đó, bản thân sẽ đánh giá lại khả năng đáp ứng của cơ thể đối với vấn đề tiêm vắc xin.

Thời điểm thích hợp để làm xét nghiệm định lượng kháng thể sau tiêm vắc xin COVID-19 khoảng 28 ngày (sau tiêm mũi 1 và từ 14 ngày đến 28 ngày đối với người sau tiêm mũi 2).

Thời gian thực hiện xét nghiệm đến khi người bệnh nhận được kết quả khoảng 60 phút. Bệnh viện thực hiện xét nghiệm kháng thể sau tiêm vắc xin COVID-19 với giá 298.000 đồng cho mỗi lần xét nghiệm kháng thể.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như sự biến thể khó lường của dịch COVID-19, người dân dù được tiêm vắc xin hay khi biết kết quả định lượng kháng thể sau khi tiêm vắc xin cũng không nên chủ quan mà phải luôn tuân thủ quy tắc 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế ở mọi lúc mọi nơi”, một bác sĩ có trách nhiệm khuyến cáo.

Tô Văn