Thử thách tách kẹo đường trong phim ‘Squid Game’ gây bão toàn cầu

Văn hóa - Ngày đăng : 10:30, 02/10/2021

Món kẹo ngọt độc đáo được coi là một trong những thử thách chết người trong bộ phim ăn khách Squid Game của Netflix đang trở thành một cơn sốt toàn cầu.

Bộ phim Squid Game đang trở thành một hiện tượng gây sự chú ý của khán giả trên không chỉ ở Hàn Quốc, Việt Nam mà trên toàn cầu, bởi những thử thách đầy kịch tính được dựa trên các trò chơi quen thuộc của trẻ em.

Một trong những thử thách khó khăn phải nói đến là trò chơi tách kẹo đầy cam go. Người chơi phải tách những hình vẽ đã được khắc sẵn trên miếng kẹo đường giòn gọi là dalgona một cách nguyên vẹn mà không làm vỡ. Nếu vi phạm thì người chơi sẽ bị bắn chết ngay sau đó.

Thử thách tách kẹo Dalgona 

Dalgona thường được bán với nhiều hình dạng khác nhau nhưng trong phim Squid Game có bốn hình, gồm: hình tam giác, hình tròn, ngôi sao và chiếc ô. Một phần kẹo được bán với giá 2.000 won (1,68 USD).

anh-chup-man-hinh-2021-10-02-luc-10.08.02.png
Những chiếc kẹo Dalgona - Ảnh: Reuters

An Yong-hui, 37 tuổi đã làm kẹo dalgona trong 8 năm qua tại một khu đại học ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Anh và các đồng nghiệp của mình đã sử dụng 15 kg đường để làm ra 700 viên kẹo cho quá trình quay tập thứ ba của bộ phim Squid Game vào tháng 6.2020. Hãng Netflix từng mô tả những chiếc kẹo này là “ngọt ngào nhưng chết người”.

Vì mức độ nổi tiếng của bộ phim đã tăng vọt kể từ khi ra mắt vào tháng trước, anh An đã không thể về nhà trong một tuần vì những người hâm mộ Squid Game. Họ đã xếp hàng bên ngoài cửa hàng của anh để mua được những chiếc kẹo dalgona và thức thách tài năng khéo léo của mình.

anh-chup-man-hinh-2021-10-02-luc-10.08.09.png
Nhiều người đã đến mua kẹo Dalgona để thử thách bản thân - Ảnh: Reuters

Hiện anh An đã bán được hơn 500 chiếc kẹo dalgona mỗi ngày, từ mức chưa đầy 200 cái trước khi bộ phim Squid Game được trình chiếu. “Chúng tôi đang nghĩ rằng cũng nên đặt một khẩu súng trường ở đây”, anh An tếu táo khi đề cập đến hậu quá lớn đối với những người không tách được kẹo.

Netflix cho biết việc lựa chọn các trò chơi quen thuộc với trẻ em của đạo diễn Hwang Dong-hyuk chủ yếu là để làm cho bộ phim trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn với khán giả.

Đối với người Hàn Quốc, hình ảnh những người bán kẹo dalgona là một nét đặc trưng riêng ở cổng các trường học cho đến đầu những năm 2000 nhưng sau đó thì dần biến mất.

“Tôi đã nghe rất nhiều về thử thách dalgona từ bố và bà của mình, tôi luôn tò mò về nó. Đây là lần đầu tiên tôi thử và bị sốc vì nó rất dễ vỡ’”, Lee You-hee, một sinh viên năm nhất đại học ở Seoul cho biết sau khi thất bại trong thử thách.

anh-chup-man-hinh-2021-10-02-luc-10.08.26.png
Anh An Yong-hui, chủ một cửa hàng kẹo Dalgona - Ảnh: Reuters

Cùng với sự nổi tiếng của bộ phim, nhiều khán giả trên thế giới cũng thể hiện những nỗ lực của mình trong việc tạo ra kẹo dalgona và vượt qua thử thách bằng cách đăng tải những clip trên nền tảng TikTok và các phương tiện truyền thông khác. Ngay cả các chợ thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang cũng đang bán các bộ dụng cụ nấu dalgona với giá 29,99 USD.

anh-chup-man-hinh-2021-10-02-luc-10.08.34.png

Tại Singapore, Brown Butter Cafe là cơ sở kinh doanh mới nhất khai thác thử thách tách kẹo dalgona. Rất nhiều khách hàng đã tới đây để thử thách bản thân, trong đó có Wang Chen 32 tuổi. “Tôi gần như đã thành công”, anh Wang Chen nói khi không hoàn thành thử thách. Song tại Brown Butter Cafe, việc thất bại đồng nghĩa với việc đã bỏ lỡ một giải thưởng.

Đan Thuỳ