Cần Thơ: Khoảng 2.500 giáo viên được tiêm vắc xin

Thông tin Y học - Ngày đăng : 17:32, 02/10/2021

Trong 4 ngày, từ ngày 2 - 5.10, khoảng 2.500 giáo viên ở Cần Thơ được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Đợt tiêm chủng lần này do Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long thực hiện, theo kế hoạch của UBND TP.Cần Thơ, chỉ đạo của Sở Y tế...

19.jpg
Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long tiêm vắc xin cho người dân Cần Thơ - Ảnh: Thanh Ngọc

Tại điểm tiêm ở Trường THCS Lương Thế Vinh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long đã bố trí 5 bàn khám và 4 bàn tiêm, huy động khoảng 70 nhân viên y tế, tình nguyện viên cùng tham gia tiêm chủng cho 5.000 người dân, trong đó có 2.500 giáo viên các cấp trên địa bàn TP.

Tất cả người được tiêm ngừa đều được sàng lọc về yếu tố dịch tễ COVID-19, khai báo y tế, sau đó sẽ được thực hiện tiếp các bước theo quy trình: đo sinh hiệu, khám tư vấn sàng lọc, tiêm ngừa, theo dõi sau tiêm 30 phút, nhận thuốc giảm đau, hạ sốt và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 28 ngày tiếp theo.

Biệt đội cấp cứu 916 cùng quy trình Code Blue (cấp cứu ngưng tim, ngưng thở) phản ứng nhanh luôn song hành cùng đợt tiêm chủng cộng đồng để đảm bảo an toàn tối đa, xử lý kịp thời những phản ứng sau tiêm cho người được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 là cần thiết để bảo vệ bản thân và những người xung quanh, đồng thời giảm nguy cơ gặp biến chứng nặng nếu nhiễm vi rút SARS-CoV-2, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng.

Sau khi tiêm chủng, thường mất vài tuần để cơ thể tạo khả năng miễn dịch. Trong thời gian này, người được tiêm vẫn có thể bị nhiễm COVID-19 ngay trước hoặc sau khi tiêm chủng. Điều này là do vắc xin chưa đủ thời gian để tạo kháng thể bảo vệ. Vì vậy, dù đã tiêm chủng mọi người vẫn cần thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thông điệp 5K.

Thanh Ngọc