TP.HCM kêu gọi 4% người dân nhanh chóng đăng ký tiêm vắc xin

Thông tin Y học - Ngày đăng : 20:23, 03/10/2021

Vì nhiều lý do khác nhau, đến nay TP.HCM còn khoảng 4% người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ngành y tế TP kêu gọi số người dân trên nhanh chóng đăng ký tiêm vắc xin.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến thời điểm này, toàn TP đang còn 4% người dân từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi vắc xin phòng COVID-19 nào.

Những trường hợp chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên có nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, để sớm hoàn thành 100% người dân tiếp cận vắc xin phòng COVID-19, ngăn chặn lây lan dịch bệnh, TP.HCM kêu gọi số người chưa tiêm trên nhanh chóng đăng ký qua tổng đài 8066 để được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

tphcm-keu-goi-4-nguoi-dan-nhanh-chong-tiem-vac-xin-hinh-anh(1).png
Người dân TP.HCM thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: PV

Với những người đã tiêm vắc xin phòng COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thông điệp 5K, giữ khoảng cách giữa người với người tại nơi công cộng và cả trong không gian làm việc, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Mỗi người cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác khi trở lại cuộc sống bình thường mới, vì nguy cơ dịch bệnh vẫn tồn tại.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết, tính từ 17 giờ ngày 2.10 đến 17 giờ ngày 3.10, TP ghi nhận thêm 2.461 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP có tổng cộng 394.096 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tại TP trong tình hình mới. Các thông tin về tiêm vắc xin, xét nghiệm, F0 hồi phục sẽ được khai thác và tích hợp mã QR trên ứng dụng Y tế HCM. Người dân thực hiện quét “mã QR cá nhân” trên ứng dụng Y tế HCM tại các điểm đến như đi chợ, mua sắm hàng hóa, khám chữa bệnh, vận chuyển hàng hóa, tham gia lưu thông.

Trong trường hợp không có điện thoại di động, người dân mang theo mã QR cá nhân được in bằng giấy hoặc bằng nhựa tùy theo điều kiện để thực hiện quét mã QR.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng đã hướng dẫn về tổ chức giao thông trên địa bàn TP. Theo đó, phụ huynh có thể làm đơn đề nghị theo mẫu kèm theo bản chụp giấy tờ tùy thân và giấy tờ liên quan gửi đến qua email: sgtvt@tphcm.gov.vn để đăng ký đón con đang kẹt ở quê trở lại TP.HCM.

Sở giao thông vận tải sẽ xem xét giải quyết, và thông báo kết quả qua email trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được đơn. Khi được chấp thuận, phụ huynh có thể đi bằng phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy, đường sắt, hàng không) để đón con. Trường hợp đi bằng ô tô cá nhân phải có giấy tờ hợp pháp và còn thời hạn đăng kiểm. Sở giao thông vận tải lưu ý phụ huynh không tự đi lại bằng xe mô tô, xe máy.

Hồ Quang