Facebook bị sập diện rộng lâu nhất trong lịch sử, cổ phiếu của hãng tụt gần 5%

Khoa học - công nghệ - Ngày đăng : 06:34, 05/10/2021

Sau khi Facebook bị sập vào 22 giờ tối qua, phải sau hơn 6 tiếng thì các dịch vụ như trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp mới truy cập lại được.

Khoảng ngoài 22 giờ tối qua, 4.10 theo giờ Việt Nam, Facebook bị sập kéo theo các dịch vụ gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng. 

Người dùng  gặp tình trạng truy cập chập chờn, khó khăn, các tác vụ như bình luận, gửi tin nhắn đều không thể thực hiện được. Khi truy cập vào trang chủ Facebook.com sẽ gặp phải thông báo lỗi mạng khi kết nối quá lâu không thể thực hiện được.

Theo chuyên trang theo dõi sự cố toàn cầu DownDetector, các dịch vụ của Facebook đang ghi nhận sự cố khắp thế giới với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ Facebook.com, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram.

Các sự cố trên diện rộng đối với Facebook hiếm khi xảy ra và thường được khắc phục sớm. Nhưng lần này phải tới 6 tiếng sau, các trang mạng xã hội kể trên mới bắt đầu khôi phục lại hoạt động một phần. Đây là lần gián đoạn dài nhất trong lịch sử Facebook.

Theo công ty chuyên đo lường quảng cáo Standard Media Index, cứ mỗi giờ "sập nguồn", Facebook mất 545.000 USD doanh thu quảng cáo chỉ riêng tại Mỹ. Trong ngày 4.10, giá cổ phiếu của Facebook đã tụt 4.9%. Hiện chưa rõ nguyên nhân của sự cố tối 4.10.

A.T