Cà Mau: Kêu gọi giúp đỡ người khó khăn đi lao động từ ngoài tỉnh về

Theo dòng thời sự - Ngày đăng : 19:08, 05/10/2021

Nhằm giúp người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và với quyết tâm không để dịch bệnh ra cộng đồng, UBND tỉnh Cà Mau đã kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và nhân dân cùng chung tay góp phần chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn đi lao động từ ngoài tỉnh về, giúp họ an tâm thực hiện tốt cách ly y tế.

Chiều 5.10, ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến về việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo thống kê của UBND tỉnh Cà Mau, từ ngày 2.10 đến nay, địa phương này đã ghi nhạn trên 18.000 công dân từ các tỉnh, TP tự phát trở về địa phương. Từ đó dẫn đến tình trạng thiếu cơ sở vật chất phục vụ cho người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định (khai báo, xét nghiệm, cách ly y tế…).

luc-luong-doan-vien-thanh-nien-tinh-ca-mau-tham-gia-ho-tro-cap-phat-thuc-an-cho-nguoi-dan-anh-n.t.h..jpg
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tỉnh Cà Mau tham gia hỗ trợ, cấp phát thức ăn cho người dân - Ảnh: N.T.H

Để kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn từ tỉnh ngoài về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH phối hợp với MTTQ tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội nữ doanh nhân và các đơn vị có liên quan vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ với chính quyền đóng góp, hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm, vật dụng thiết yếu…, để người dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“Đề nghị MTTQ tỉnh phân công cụ thể các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh, huyện, xã và hướng dẫn hiệp hội, hội tham gia vận động, tổ chức nấu ăn và thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân. Đồng thời, điều tiết hàng hóa hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tránh bị trùng lắp”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các Sở Công thương, NN-PTNT, VH-TT-DL, LĐ-TB-XH căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công để thực hiện tốt việc triển khai các phương án bào đảm hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn; thu gom lương thực, nông sản ở các địa phương để cung cấp cho các bếp nấu đang phục vụ lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ và người dân tại các khu chờ sàng lọc; vận động doanh nghiệp, cơ sở lưu trú đồng ý, sẵn sàng để tỉnh sử dụng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh khi cần thiết; triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động.

Với tinh thần tương thân tương ái, UBND tỉnh Cà Mau kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và nhân dân cùng chung tay góp phần chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn đi lao động ngoài tỉnh trở về, giúp người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; quyết không để lây lan ra cộng đồng và tham gia các chương trình, kế hoạch hỗ trợ người dân sớm tìm được việc làm mới ngay sau thời gian cách ly phòng, chống dịch.

Trần Khải