TP.HCM: Ra mắt dịch vụ GrabCar Protect đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hoạt động vận chuyển hành khách

Thông tin và phát triển - Ngày đăng : 17:32, 07/10/2021

Ngày 7.10, thực hiện theo thông báo số 10558/TB-SGTVT ban hành ngày 5.10.2021, Grab Việt Nam công bố triển khai GrabCar Protect, dịch vụ đặc biệt đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ do cơ quan chức năng quy định.

Với các phương án đang được triển khai, GrabCar Protect mang đến sự bảo vệ cao nhất về an toàn và vệ sinh cho cả đối tác tài xế lẫn hành khách trong suốt hành trình, đồng thời góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

1grabprotect-07102021.jpg

Người dùng được khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt qua thẻ hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý. Từ ngày 7.10.2021 đến ngày 31.10.2021, người dùng tại TP.HCM có thể nhập mã GCMOCA để được ưu đãi giảm 50%, tối đa 15.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar Protect thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca. Riêng người dùng mới kích hoạt ví điện tử Moca còn được tặng combo mã ưu đãi sử dụng tất cả dịch vụ Grab và nạp tiền điện thoại lên tới 140.000 đồng. Mọi giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đều được tích lũy thêm điểm GrabRewards để đổi lấy những ưu đãi hấp dẫn khác trên ứng dụng Grab.

Toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar Protect đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm. Các đối tác này cũng sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 theo quy định của cơ quan y tế và chỉ những ai có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trên ứng dụng Grab. Điều này sẽ giúp giảm thiểu đến mức tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh tại TP.HCM vẫn còn phức tạp.

2grabprotect07102021.jpg

Toàn bộ xe GrabCar Protect sẽ được trang bị vách ngăn giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu các tiếp xúc không cần thiết, đồng thời được trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy trên xe.

Toàn bộ đối tác tài xế GrabCar Protect cũng được khuyến cáo luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, đảm bảo mức độ thông thoáng trên xe bằng cách mở cửa sổ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26°C trở lên. Các biện pháp bảo vệ an toàn khác như vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc mỗi hành trình vận chuyển... đều được nghiêm túc áp dụng.

Theo quy định của cơ quan chức năng, dịch vụ GrabCar Protect đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa của xe. Cụ thể, xe GrabCar Protect 4 chỗ sẽ chỉ chở 1 hành khách, xe GrabCar Protect 7 chỗ chỉ chở 2 hành khách. Hành khách phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Trong trường hợp không có mã QR, hành khách cần có một trong các giấy xác nhận là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

3grabprotect07102021.png

Grab là nền tảng siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hằng ngày đến người dùng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hàng triệu thiết bị di động, giúp người dùng tiếp cận hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác thương nhân, và các đại lý. Grab cung cấp đa dạng các dịch vụ theo yêu cầu, bao gồm di chuyển, giao nhận thức ăn, hàng hóa và hàng tiêu dùng, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính tại 428 thành phố thuộc 8 quốc gia.

Q.C