"Lalisa" phá vỡ 2 kỷ lục Guinness thế giới

Văn hóa - Ngày đăng : 15:18, 10/10/2021

Ngay từ khi phát hành vào ngày 10.9, "Lalisa" đã gây sự chú ý với cộng đồng K-pop và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Mới đây, bản hit "Lalisa" đã mang về cho Lisa của nhóm Blackpink 2 kỷ lục Guinness.

Đây là ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp solo của “em út” nhóm nhạc K-pop Blackpink.

Bản "Lalisa" của Lisa phá vỡ 2 kỷ lục thế giới

Ngày 8.10, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận ca sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink đã phá vỡ 2 kỷ lục Guinness với ca khúc Lalisa. Đó là “Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ của một nghệ sĩ solo” và "MV nhiều lượt xem nhất sau 24 giờ phát hành của một nghệ sĩ K-pop solo".

lisa(1).jpg
Rapper Lisa

Cụ thể, ở kỷ lục “Video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ của một nghệ sĩ solo”, bản Lalisa ngay khi phát hành, đã tạo nên cơn sốt, bùng nổ trên mạng xã hội và chỉ sau 24 giờ, bài hát đã đạt được con số ấn tượng 73,6 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục 65,2 triệu lượt xem trước đó của bản hit ME! hồi 2019 của nữ ca sĩ Taylor Swift.

Bản Me! của Taylor Swift từng nắm giữ kỷ lục thế giới

Thậm chí chỉ trong vài giờ sau khi phát hành, Lalisa đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes ở nhiều quốc gia trên thế giới và tên bài hát của nữ rapper được tìm kiếm nhiều nhất trên các nền tảng nhạc số.

Lalisa là ca khúc thuộc thể loại hip-hop sôi động. Ca khúc thể hiện thông điệp rằng: "Đây là màu sắc riêng của tôi. Chỉ cần nhìn đằng sau lưng là bạn có thể biết ai là Lalisa". Ngoài ra, ca khúc thể hiện mong muốn mọi người có thể sống tự do, được là chính mình.

Ở kỷ lục Guinness thứ hai mà Lisa nhận được là “MV nhiều lượt xem nhất sau 24 giờ phát hành của một nghệ sĩ K-pop solo” thì Lalisa phá vỡ kỷ lục 41,6 triệu lượt xem trước đó của ca khúc On the ground của Rosé.

MV "On the ground" của Rose

Bên cạnh 2 kỷ lục Guinness mới dành cho cá nhân Lisa, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng cho biết với những thành tích nổi bật trong thời gian qua, BLACKPINK sẽ được vinh danh trong cuốn sách "Kỷ lục Guinness Thế giới 2022" ở hạng mục Truyền thông mạng xã hội.

Minh An